Hà Giang: 7 con trâu bị sét đánh chết

Gia Phan - Đức Trọng| 20/08/2015 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 18/8, sét đã đánh chết 7 con trâu cùng một lúc tại địa bàn 2 xã giáp ranh Tân Nam và Tân Bắc (Quang Bình, Hà Giang).

Sáng nay 20/8, thông tin từ văn phòng UBND huyện Quang Bình cho biết, huyện này chịu thiệt hại nặng từ trận mưa dông đêm 18/8 và rạng sáng 19/8.

Theo đó, trận mưa đêm 18/8 kèm theo sét đã cuốn trôi và làm gãy cầu tràn hỗn hợp dài 6m tại thôn Nậm Khẳm xã Tân Bắc. Đặc biệt, sét đánh chết 7 con trâu cùng một lúc tại địa bàn 2 xã giáp ranh Tân Nam và Tân Bắc.

Hà Giang: 7 con trâu bị sét đánh chết

Trâu chết do sét đánh

Tại Đài Truyền thanh huyện Quang Bình, sét đã đánh gây hỏng hóc nhiều máy móc chuyên dụng thiệt hại ước tính khoảng trên 500 triệu đồng. Hoa màu của nhiều bà con cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, BCH PCLB & TKCN huyện Quang Bình đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Thời gian gần đây, nhiều địa phương ở Hà Giang đã chịu thiệt hại không nhỏ từ những trận mưa kéo dài kèm theo sét. Riêng tại huyện Vị Xuyên, sét đã đánh một lúc chết đến 19 con trâu và khiến một cháu bé tử vong do cố cứu trâu bị lũ cuốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: 7 con trâu bị sét đánh chết