Giếng khoan bốc cháy ở Quảng Trị

Hoa Đông| 26/04/2017 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt 10 năm qua, nước giếng của một hộ dân sinh sống tại tỉnh Quảng Trị mỗi lần châm lửa đều bốc cháy, càng đổ nước vào thì ngọn lửa càng bùng cháy dữ dội hơn.

Những ngày qua, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm tới nhà ông Trương Xuân Hiến (SN 1961, trú tại thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để xem hiện tượng lửa bốc cháy từ miệng giếng khoan.

Giếng khoan bốc cháy ở Quảng Trị

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội hơn khi đổ nước vào

Theo ông Hiến, năm 2007 gia đình ông thuê một tốp thợ về khoan giếng để lấy nước sinh hoạt. Sau 2 giờ làm việc, mũi khoan đạt đến độ sâu 40m thì nhóm thợ dừng lại vì gặp phải đá. Lúc này, ông Hiến lắp đầu bơm vào giếng thì chiếc van bị đẩy lên, không thể đóng lại.

Thấy sự việc kỳ lạ, ông Hiến dùng bật lửa châm thử ở miệng giếng thấy bùng lên ngọn lửa màu xanh, không mùi, cao khoảng 40 – 50cm. Đặc biệt, khi đổ nước vào dập tắt, ngọn lửa càng cháy dữ dội hơn.

Giếng khoan bốc cháy ở Quảng Trị

Lửa bốc cháy ở giếng khoan có màu xanh, không mùi 

Sau đó, để giếng không bốc cháy nữa và có thể sử dụng được, ông Hiến dùng rất nhiều cát đổ xuống giếng. Tuy nhiên, ngọn lửa chỉ yếu đi chứ không hề tắt. Lo sợ lửa cháy mãi sẽ không an toàn nên gia đình ông quyết định bịt kín giếng này và khoan tiếp giếng khác ngay bên cạnh để lấy nước sử dụng. “Tôi có thể nấu lẩu hoặc nướng thức ăn từ ngọn lửa bốc lên từ giếng này. Tuy nhiên, do không biết có khí độc hay không nên tôi bịt lại cho an toàn” – ông Hiến cho hay.

Giếng khoan bốc cháy ở Quảng Trị

Giếng khoan nhà ông Hiến bốc lửa đã kéo dài đã 10 năm nay

Cũng theo ông Hiến, thời gian qua có nhiều đơn vị, cơ quan chức năng đến kiểm tra, xem xét nhưng đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin kết luận nào. Được biết, cả thôn Vân Hòa có 240 hộ, đa số đều dùng giếng khoan nhưng chỉ có giếng nhà ông Hiến là bốc cháy một cách kỳ lạ mà chưa giải thích được. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giếng khoan bốc cháy ở Quảng Trị