Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều làm chuyên viên

PV| 27/09/2020 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều chuyển xuống làm chuyên viên công ty lâm nghiệp.

Ngày 27/9, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định về việc điều động công chức với ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp. Theo đó, ông Sơn sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm (Lâm Đồng) kể từ ngày 1/10/2020.

Theo quyết định của Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Xuân Sơn (SN 1972) tốt nghiệp Thạc sĩ luật, chuyên viên chính Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Khi chuyển sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm, lương và chế độ khác của ông Sơn thực hiện theo quy định hiện hành.

“Trưởng phòng Công chức viên chức – Sở Nội vụ, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm và ông Đoàn Xuân Sơn căn cứ Quyết định thi hành”, quyết định điều động công chức của Sở Nội vụ nêu rõ.

Trước đó, ông Sơn có đơn xin thôi việc, tuy nhiên sau đó ông chấp nhận sự phân công của UBND tỉnh Lâm Đồng. Nhiệm vụ cụ thể của ông Sơn do Chủ tịch HĐTV, giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm phân công. 

Ông Sơn có vợ là bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, nguyên Trưởng phòng Hành chính Tư pháp Sở Tư pháp Lâm Đồng) bị Công an Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam ngày 15.6 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều làm chuyên viên

Vợ chồng ông Sơn bà Liên

Trước đó, như Công lý đã đưa tin, cơ quan điều tra xác định, số tiền bà Bùi Thị Mai Liên rủ hợp tác làm ăn, dùng hành vi gian dối, vay mượn tiền của nhiều người khoảng 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo nguồn tin ngoài xã hội, số tiền bà này giao dịch với các chủ nợ lên đến cả ngàn tỷ đồng.

Để mọi người tin và rót vốn, ngoài chức danh Trưởng phòng Hành chính Tư pháp và chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, bà Liên còn lập hợp đồng hoặc viết giấy vay nhận nợ của nhiều người. Tài sản để chủ nợ tin tưởng là 51 lô đất nền tại dự án quy hoạch khu Măng Lin, phường 7, TP Đà Lạt. Để vay được tiền, bà Liên còn thế chấp căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác.

Theo người dân tố cáo, ông Sơn có ít nhất 2 lần cùng bà Liên ký giấy vay nợ; có những khoản vay nợ, bà Liên giao dịch ngay tại Sở Tư pháp Lâm Đồng. Hầu hết các nạn nhân vay cho bà Liên vay tiền là cán bộ, nhân viên trong Sở Tư Pháp Lâm Đồng, một số quan chức về hưu, cán bộ UBND tỉnh, ngân hàng và người dân. Thủ đoạn chủ yếu là lừa phỉnh, dụ dỗ người khác lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ.

Trong thời gian qua, một số chủ nợ đã đến Sở Tư pháp tìm gặp ông Sơn và bà Liên đòi nợ, gây ồn ào, náo loạn ảnh hưởng đến môi trường công sở. Trong số đó, có người đã khởi kiện đến TAND TP Đà Lạt vào cuối tháng 2/2020, TAND TP Đà Lạt thụ lý vụ án và ra quyết định kê biên phong tỏa ngôi nhà 20C Phan Chu Trinh, P.9 (Đà Lạt) của vợ chồng bà Liên.

Vào ngày 10/8, tại kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Sơn, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, ông Sơn có đơn xin thôi chức Giám đốc Sở Tư pháp. Hiện Công an Lâm Đồng đang điều tra mở rộng vụ án bà Bùi Thị Mai Liên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều làm chuyên viên