Gia Lai: Mưa lớn, đường phố Pleiku ngập sâu trong nước

Trần Sỹ| 23/04/2017 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượng mưa lớn đổ xuống Tp. Pleiku kèm theo gió mạnh đã khiến cho một số con đường ngập sâu trong nước.

Theo đó, khoảng hơn 12h trưa ngày 23/4, một trận mưa lớn kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ khiến cho nhiều tuyến đường ở Tp.Pleiku ngập sâu. Có nơi nước ngập lút bánh xe ô tô khiến cho việc lưu thông trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Rất nhiều ngôi nhà, do nền thấp, kèm theo đó là gió mạnh đã thổi mưa vào nhà, khiến cho sàn nhà ngập tràn nước.

Một người ghé vào quán cà phê trú mưa cho biết: “Đã lâu lắm rồi, chưa thấy có trận mưa nào to như thế này. Mưa và gió to đến nỗi, tôi có cảm giác như nó muốn thổi bay người của tôi đi”.

Bên cạnh đó, tại các đường lớn như Nguyễn Tất Thành mặc dù không bị ngập nước nhưng rất nhiều xe máy chạy giữa đường đều phải tấp vào lề vì lượng mưa to và gió lớn không thể tiếp tục chạy xe.

Một vài nơi trên địa bàn thành phố còn có mưa đá với những viên nhỏ. Sau trận mưa, trên mạng xã hội Facebook cũng đầy những hình ảnh và video về vấn đề ngập xe do người dùng đăng tải lên.

Gia Lai: Mưa lớn, đường phố Pleiku ngập sâu trong nước

Mảnh rẫy nơi anh Việt bị sét đánh.

Trước đó khoảng 12h30 ngày 22/4 trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã có cơn mưa lớn, nhất là các huyện Ia Grai, Chư Prông… đã xuất hiện mưa to kèm theo lốc xoáy và những viên đá to khiến hoa màu bị hư hại nghiêm trọng. 

Theo ông Hải (Thôn Phù Tiên, xã Ia Bă-Ia Grai) cho biết: “Bao nhiêu của cải đều dồn vào vườn chanh dây, nhưng trận mưa bất ngờ khiến hàng mấy hecta chanh dây và hồ tiêu bị đổ hoàn toàn và không rất khó để khôi phục lại”.

Ông Ruc – Bí thư Đảng ủy xã Ia Bă cho biết: "Trên địa bàn xã từ đầu giờ chiều đã xuất hiện trận mưa đá kèm theo lốc xoáy lớn đã khiến nhiều hec ta cây nông sản của bà con nhất là chanh dây và hồ tiêu bị hư hại nghiệm trọng. Nhiều nhà trong thôn bị lốc mái. Hiện tại trời vẫn mưa nên chưa thống kê được thiệt hại do trận mưa đá gây ra. Nhưng chính quyền xã đã cùng với người dân khắc phục hậu quả và nắm tình hình để khắc phục hậu quả của trận lốc xoáy".

Ngoài thiệt hại về tài sản, hoa màu do mưa lớn cũng như lốc xoáy gây ra, hiện đã có một người đàn ông bị sét đánh chết ở huyện Chư Păh. Theo đó, nạn nhân là anh Đặng Ngọc Việt (trú tại Thôn 3, xã Hòa Phú), trong lúc hai vợ chồng đi làm rẫy, bị sét đánh trúng, còn vợ bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung đang bước vào mùa mưa, sau một thời gian dài nắng nóng nên mưa xuất hiện luôn mang theo lốc xoáy và sấm sét. Mọi người dân cần nêu cao cảnh giác, cũng như có những sự chuẩn bị để hạn chế đến mức thấp nhất, thiệt hại về người và của do thiên tại mang lại.

Hiện thiệt hại cụ thể mà trận mưa của hai ngày gần đây gây ra trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn đang được các cơ quan chức năng thống kê.

Một số hình ảnh mưa đá tại Gia Lai:

Gia Lai: Mưa lớn, đường phố Pleiku ngập sâu trong nước

Gia Lai: Mưa lớn, đường phố Pleiku ngập sâu trong nước

Mưa đá xuất hiện ở Gia Lai

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Mưa lớn, đường phố Pleiku ngập sâu trong nước