Gia Lai: Kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Phó chủ tịch nợ của dân hàng tỉ đồng

Trần Sỹ| 11/08/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên cương vị là Phó chủ tịch UBND Thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai, Gia Lai), ông Hà Văn Thành đã vay hàng tỉ đồng của dân nhưng đến hạn không trả như cam kết gây dư luận không tốt trên địa bàn, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Ia Grai (Gia Lai), ông Dương Xuân Quang đã ký quyết định thi hành kỷ luật ông Hà Văn Thành, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Gia Lai: Kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Phó chủ tịch nợ của dân hàng tỉ đồng

Thị trấn Ia Kha (Ia Grai) nơi ông Hà Văn Thành làm việc.

Ngay sau khi nhận được đơn thư của người dân trên địa bàn huyện trình báo đến cơ quan chức năng về việc ông Thành vay hàng trăm triệu đồng nhưng đến hạn mà không trả như đã cam kết, Uỷ ban Kiểm tra huyện ủy Ia Grai đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Sau một thời gian xác minh, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra thông báo số 31/TB-UBKTHU ngày 23/6/2017 cho biết, ông Thành còn nợ tổng cộng trên 2 tỉ đồng của những người dân trên địa bàn mà không trả như cam kết. Ngoài ra, ông Thành còn tự ý nghỉ việc cơ quan nhiều ngày mà không xin phép tổ chức, nhiều lần vắng sinh hoạt Đảng.

Trong thông báo số 31/TB-UBKTHU ngày 23/6/2017, của Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Ia Grai nêu rõ: “Qua xem xét, phân tích nội dung, nguyên nhân, tính chất mức độ vi phạm của đồng chí Hà Văn Thành, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ thấy rằng: Với vai trò, trách nhiệm là Đảng uỷ viên, Phó chủ tịch UBND Thị trấn nhưng đồng chí Thành đã vi phạm quy chế làm việc của Đảng uỷ; giờ giấc làm việc, chế độ sinh hoạt động và Quy định về những điều Đảng viên không được làm, thiếu gương mẫu, không trung thực trong việc vay mượn tiền trong nhân dân, sang nhượng đất đai, làm phát sinh đơn gấy dư luận không tốt trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và uy tín của đồng chí. Tính tự phê bình của đồng chí chưa cao, thiếu tự giác nhận khuyết điểm, đồng chí chưa thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 khoá XII của ban chấp hành trung ương”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với Phó chủ tịch nợ của dân hàng tỉ đồng