Gia Lai: Hai chị em đuối nước thương tâm

Trần Sỹ| 30/06/2017 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/6, UBND xã Ia Băng (huyện Đắk Đoa) cho biết, trên địa bàn xã vừa có hai chị em tử vong do đuối nước.

Trước đó, vào sáng ngày 27/6/2017, hai chị em ruột là Siu Byen (sinh 2006, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Số 1, xã Ia Băng) và em trai là Siu Hlan (sinh năm 2009, học sinh lớp 2) là con của ông Rah Lan Huk, thôn O Yố đi chăn bò gần khu vực lữ đoàn 234.

Trong quá trình chăn bò, hai chị em đi rửa tay tại hồ tự đào (dùng để tưới cà phê) của ông A Nhir (tại thôn O Yố, xã Ia Băng) thì bị ngã ngã xuống hồ và kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, những người dân làm vườn gần đó chạy nhanh đến đưa hai chị, em lên bờ nhưng hai em đã tử vong.

Gia Lai: Hai chị em đuối nước thương tâm

Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Ia Băng đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình và xác minh vụ việc. Đồng thời, nhằm động viên tinh thần cũng như phần nào đó xoa dịu nỗi đau, UBND xã Ia Băng đã hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng và kêu gọi Đoàn thanh niên, hội phụ nữ xuống giúp gia đình mai táng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Đắk Đoa hỗ trợ 4 triệu đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, các ban, ngành trên địa bàn đã hỗ trợ gạo và tiền cho gia đình làm mai táng cho các em.

Trước đó, chỉ trong thời gian 2 tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra rất nhiều vụ đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng của hơn 10 em học sinh. Đã đến lúc, các cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai cần phải có các biện pháp phù hợp, cũng như tăng cường tuyên truyền, rèn luyện kỹ năng bơi lội cho các em nhằm tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Hai chị em đuối nước thương tâm