Gia Lai: Cháy rừng trên diện rộng ở Đăk Pơ

Trần Sỹ| 05/04/2019 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến gần 16h chiều nay (5/4), đám cháy vẫn chưa được dập tắt, cột khói ở hai điểm xảy ra cháy bốc lên nghi ngút và lan ra một khu vực rộng lớn.

Theo đó, rừng bị cháy là rừng Le và rừng Thông tại hai điểm thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê (trụ sở tại Đăk Pơ-Gia Lai). Theo thông tin mà PV có được, đám cháy xảy ra vào đầu giờ chiều cùng ngày. Ngay từ đường Quốc lộ 19, từ Phân trường Hà Tam (Đăk Pơ), nhìn lên phía nam, PV thấy hai điểm xuất hiện đám cháy với khói bay nghi ngút. Một cán bộ của Phân trường cho biết, anh em đã được huy động lên để dập lửa.

Gia Lai: Cháy rừng trên diện rộng ở Đăk Pơ

Đám cháy rộng với khói bay nghi ngút.

Ngay khi đám cháy được phát hiện, Ban Quản lý rừng phòng hộ và chính quyền địa phương đã cấp tốc huy động lực lượng lên đến gần 70 người để dập lửa.

Hiện, đám cháy đang được tích cực ngăn chặn nên vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy cũng như diện tích thiệt hại. Nhưng một nguồn tin riêng cho biết, rất có thể người dân lên rừng bẫy chuột, thú rừng rồi đốt lá dẫn đến sự vụ này.

Liên quan đến vấn đề cháy rừng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 3 vụ cháy rừng với diện tích thiệt hại hơn 33ha. Trong đó, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác định, một trong số hai vụ cháy ở huyện Đăk Đoa không được Ban quản lý rừng Phòng hộ Đăk Đoa báo lên cho chính quyền mà có dấu hiệu “ém” thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cháy rừng trên diện rộng ở Đăk Pơ