Gần 3.500 thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ

Thảo Nguyên(TH)| 05/03/2018 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt giao quân này có gần 3.500 thanh niên Thủ đô nhập ngũ, trong số này gần 1.200 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Ngày 5/3, trong không khí náo nức của mùa Xuân mới, 3.455 thanh niên Thủ đô đã lên đường nhập ngũ. Niềm vui của các tân binh càng được nhân lên khi được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trực tiếp đánh hồi trống mở hội giao quân và đến các hàng quân động viên, chúc mừng.

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu - Trưởng phòng Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, 30 quận, huyện của TP Hà Nội đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

Theo thượng tá Hữu, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường. Trong số đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, Đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn… cũng hăng hái viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.

Gần 3.500 thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng hoa cho các tân binh trong lễ giao nhận quân 2018

Năm 2018, chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ của TP Hà Nội không tăng nhiều so với năm 2017 và thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Trong số 3.455 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trên 1.500 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 50%; 1.436 thanh niên viết đơn tình nguyện, đạt 34,6%.

Các địa phương có tỷ lệ thanh niên nhập ngũ trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp cao là: quận Hoàn Kiếm 76%, quận Cầu Giấy 75%...; tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cao: huyện Thạch Thất 110/140 đơn tình nguyện; quận Long Biên 50/75 đơn tình nguyện…; tỷ lệ sức khỏe loại 1 cao: huyện Phúc Thọ 46/130 chỉ tiêu; huyện Mỹ Đức 47/145 chỉ tiêu…

Gần 3.500 thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ

Nhiều gia đình cả nhà ra tiễn người thân, bịn rịn giây phút chia tay khiến những thanh niên cùng tòng quân không kìm nén được xúc động

Vinh dự là một trong những thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay, tân binh Tạ Quốc Việt (25 tuổi) dù đã tốt nghiệp học viện Hàng không và đã đi làm những vẫn viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. “Tôi tự hào khi được khoác trên mình màu áo của Bộ đội cụ Hồ và mong muốn được công hiến sức trẻ và những kiến thức của mình để phục vụ đất nước, tiếp nối truyền thống gia đình” – tân binh Tạ Quốc Việt chia sẻ.

Trước đó, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” năm 2018 nhằm cổ vũ, khích lệ đoàn viên thanh niên Thủ đô cùng giương cao ngọn cờ vinh quang của tổ chức Đoàn, tiếp nối truyền thống của thế hệ cha ông đi trước để rèn đức, luyện tài phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ: Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định hàng năm, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân một lần vào tháng hai hoặc tháng ba. Trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì được gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân lần thứ hai.

Đối với địa phương có thảm họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm thì được điều chỉnh thời gian gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.500 thanh niên Hà Nội lên đường nhập ngũ