Gần 2.000 tân binh Thủ đô lên đường nhập ngũ

Huy Hùng| 06/03/2015 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (6-3), gần 2.000 thanh niên của 17 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội náo nức lên đường nhập ngũ.

Cụ thể gần 2.000 thanh niên của 17 quận, huyện thuộc TP Hà Nội gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thạch Thất, Gia Lâm, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Mê Linh, Thường Tín và Phú Xuyên lên đường nhập ngũ.

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này có 49,6% trình độ ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp; 762 thanh niên viết đơn tình nguyện; 13 đảng viên; 40 thanh niên thuộc dân tộc ít người; 74 công chức, viên chức.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tới tham dự lễ giao quân trên địa bàn thành phố, động viên các tân binh phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Quang Nghị đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống và đánh trống giao quân. Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, chất lượng các tân binh đợt này cho thấy Hà Nội làm tốt công tác tuyển quân và đây cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện. Không khí tiễn tân binh phấn khởi, tin tưởng cho thấy ý thức chấp hành nghĩa vụ quân sự trong nhân dân và thanh niên rất tốt.

Được biết năm 2015, chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ không tăng so với năm 2014 nhưng chất lượng, yêu cầu đòi hỏi cao hơn, nhất là về trình độ học vấn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 tân binh Thủ đô lên đường nhập ngũ