Dùng thuyền vớt 4000 xác lợn chết đem đi tiêu hủy

Thanh Phương| 13/10/2017 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/10, nước lũ tại huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang rút nhưng rất chậm, để giảm thiểu thấp nhất ô nhiễm, bảo đảm vệ sinh môi trường, sáng nay các lực lượng của huyện đã khẩn trương huy động thuyền vớt dần 4.000 con lợn chết đưa vào bờ tiêu hủy.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết: “Nước lũ rút rất chậm, nhưng để đảm bảo vệ sinh môi trường, sáng nay (13/10), huyện đã thành lập một đoàn công tác phối hợp với Trại 5, thị trấn Thống Nhất, lên phương án tiêu hủy đàn lợn chết. Do nước còn ngập sâu nên huyện sẽ dùng thuyền để vớt dần xác lợn di chuyển vào bờ để tiêu hủy. Vị trí từ nơi lợn chết đến bờ cách khoảng 1km nên việc vớt, vận chuyển hết 4.000 con lợn sẽ rất khó khăn và mất nhiều ngày để xử lý. Nhưng với tinh thần khẩn trương, huyện sẽ huy động tối đa nhân lực để vớt xác lợn mang tiêu hủy trong thời gian sớm nhất”.

Dùng thuyền vớt 4000 xác lợn chết đem đi tiêu hủy

Dùng thuyền di chuyển xác lợn đem đi tiêu hủy

Bên cạnh việc vớt xác lợn đi tiêu hủy, huyện cũng sẽ dùng hóa chất để xử lý môi trường quanh trang trại lợn chết. Sáng nay, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dẫn đầu cũng đã lên để chỉ đạo, tìm phương án nhằm khắc phục hậu quả 4.000 con lợn chết và xử lý vấn đề môi trường.

Dùng thuyền vớt 4000 xác lợn chết đem đi tiêu hủy

Số ít lợn còn sống đã được đưa vào nơi an toàn

Trước đó, trang trại lợn có quy mô khoảng hơn 4.000 con của Công ty Thái Dương gia công với Trại 5, được nuôi ở thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định) đã bị ngập sâu từ 1,5 - 2m trong nước lũ. Khi nước lũ tràn về, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực ứng cứu trang trại lợn này, nhưng do nước lũ lên quá nhanh nên đành bất lực nhìn trang trại lợn chìm trong biển nước. Thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

Hiện tại, nhiều xã của huyện Yên Định vẫn bị ngập sâu trong nước, chưa có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về vật chất là rất lớn. Do nước ngập, 700 phạm nhân đang cải tạo, giam giữ tại Trại 5 cũng bị ảnh hưởng.

Trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội Tham mưu - Trại giam số 5 (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an; đóng trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), cho biết, mưa lũ những ngày qua khiến 2 phân trại của đơn vị bị ngập sâu trong nước và cô lập. Hai phân trại số 2 và 3 có khoảng 700 phạm nhân, nằm bên dòng sông Hép nên nước lũ lên nhanh khiến trại bị ngập nước sâu hơn 1 m. Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi nước lũ dâng lên, các phạm nhân đã được di chuyển lên gác 2 của các phân trại. Để đảm bảo an toàn cho phân trại, Trại 5 đã huy động hàng trăm cán bộ ngày đêm túc trực, canh gác nghiêm ngặt và dùng ca nô để đưa cơm và nước cho các phạm nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng thuyền vớt 4000 xác lợn chết đem đi tiêu hủy