Dùng than đá sưởi ấm, 3 người trong gia đình nhiễm độc

Bá Mạnh| 28/03/2016 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm than đá trong phòng kín để sưởi ấm cho con dâu vừa sinh cháu, 3 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh bị ngộ độc khí CO phải nhập viện điều trị.

Chiều 28/3, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Xuân Thái, Phó Khoa cấp cứu chống độc (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho hay, 3 người trong một gia đình ở phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) 4 ngày trước đó đã được cứu sống.

Bà Nguyễn Thị Xuân - người nhà nạn nhân cho biết, vào ngày 24/3, chị Nguyễn Thị Phương Trang (con dâu) vừa sinh con trai được sáu ngày tuổi, vì thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá để sưởi cho sản phụ ở trong phòng kín.

Dùng than đá sưởi ấm, 3 người trong gia đình nhiễm độc

Hiện cháu bé sơ sinh vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại BVĐK Hà Tĩnh

Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá, bà Xuân, chị Trang và cháu bé có biểu hiện nặng ngực, khó thở, cháu bé tím tái. Ngay lập tức họ được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo Bác sĩ Thái, hai nạn nhân lớn tuổi nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ, chậm dần. Cả ba người được xác định bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do đốt than đá.

“Các bệnh nhân khẩn trương được cho thở oxy, truyền dịch theo dõi. Trong quá trình điều trị thì khí độc đã từ từ thải ra ngoài” - bác sĩ Thái nói.

Hiện bà Xuân và chị Trang đã được xuất viện, riêng cháu bé 6 tuổi vẫn đang được chăm sóc theo dõi tại khoa Nhi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng than đá sưởi ấm, 3 người trong gia đình nhiễm độc