Dự báo thời tiết ngày 8/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước

Khôi Anh| 08/04/2016 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (8/4), nhiều nơi trên cả nước xuất hiện nắng nóng với cường độ khác nhau. Tuy nhiên nhiệt độ cao nhất khu vực nắng nóng đều ở mức 36 độ C, độ ẩm không khí vẫn ở mức cao nên cảm giác oi nóng thấy rõ.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, vùng áp thấp phía tây tại khu vực Bắc Bộ đang phát triển và mở rộng, do đó ngày hôm nay (8/4) các tỉnh vùng núi phía bắc có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất lên tới 36 độ C.

Cùng chịu tác động của vùng áp thấp, ở vùng núi phía tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng vẫn duy trì, các nơi khác trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C.

Các khu vực nắng nóng, độ ẩm không khí ở mức cao nên vào buổi trưa, cảm giác oi nóng thấy rõ.

Đang trong giai đoạn cao điểm của mùa khô, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng, khô hạn và xâm nhập mặn chưa có dấu hiệu giảm. Đến chiều tối, một vài nơi ở phía bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông kèm theo nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể, chỉ làm giảm nhiệt đôi chút.

Dự báo thời tiết ngày 8/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước

Nhiều nơi trên cả nước xuất hiện nắng nóng

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 8/4:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa nhỏ vài nơi, vùng đồng bằng ven biển có sương mù và mưa rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, vùng núi có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, miền đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, miền đông 35 - 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 8/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước