Dự báo thời tiết ngày 7/4: Hà Nội âm u, Thành phố Hồ Chí Minh nắng nóng

Khôi Anh| 07/04/2016 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ tiếp tục phổ biến có sương mù, mưa phùn vào sáng sớm, độ ẩm ở mức cao, trong khi TP Hồ Chí Minh và khu vực miền đông Nam Bộ vẫn nắng nóng.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (7/4), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng chính của đới gió đông ẩm, gây ra hiện tượng sương mù, trời âm u kéo dài, đến trưa chiều vài nơi hửng nắng nhẹ. Sương mù tập trung nhiều ở khu vực đồng bằng ven biển, các nơi có sông suối, ao hồ, các đường đèo dốc...., độ ẩm không khí ở mức khá cao, phổ biến 92 - 94%.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ lại chịu ảnh hưởng nhiều của vùng áp thấp phía tây, do vậy vài nơi có nắng nóng, đặc biệt ở khu vực Tây Bắc nắng nóng với nền nhiệt độ trên 36 độ C.

Khu vực Trung Bộ, ở phía nam có mưa rào và dông vài nơi, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan trong cơn dông, phía bắc khu vực trời nắng, vùng núi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất vùng nắng nóng lên đến trên 37 độ C.

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ, cường độ nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu giảm, trời hầu như ít mưa, nắng kéo dài cả ngày, thời tiết khá nóng bức. Nhiệt độ cao nhất ở miền đông Nam Bộ đạt 37 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 7/4: Hà Nội âm u, Thành phố Hồ Chí Minh nắng nóng

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có sương mù, trời âm u

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 7/4:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 -24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 36 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Đêm và sáng có sương mù, có mưa và mưa nhỏ rải rác; riêng vùng núi có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng; riêng phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, vùng núi có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, miền đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, miền đông 35 - 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng sớm có sương mù, có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 7/4: Hà Nội âm u, Thành phố Hồ Chí Minh nắng nóng