Dự báo thời tiết ngày 6/1: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi

Khôi Anh| 06/01/2016 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khối khí lạnh đã tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía bắc nước ta, trong ngày hôm nay (6/1) sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, trời chuyển rét nhẹ và có mưa nhỏ vài nơi.

Tin nhanh thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay khối khí lạnh yếu từ phía Bắc đang tăng cường xuống phía Nam, do đó ở Bắc Bộ thời tiết sẽ biến đổi dần. Mặc dù là khối khí lạnh yếu nhưng cũng khiến cho nền nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm từ 2 - 3 độ C và phổ biến 22 - 24 độ C.

Về đêm và sáng sớm, ở Bắc Bộ vẫn có sương mù, sương mù nhẹ xuất hiện, đến trưa chiều có nơi hửng nắng. Toàn khu vực chuyển rét nhẹ và có mưa nhỏ vài nơi.

Do không khí lạnh cường độ yếu nên không gây ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Trung Bộ, phổ biến có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ở mức 31 – 34 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 6/1: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vịnh Bắc bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 3 cấp 4. Khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 cấp 8, biển động.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 6/1:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, vùng núi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 6/1: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi