Dự báo thời tiết ngày 4/4: Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ

Khôi Anh| 04/04/2016 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (4/4), thời tiết Bắc Bộ đã có sự chuyển biến, trời nồm ẩm đã giảm bớt, tuy nhiên sương mù, mưa phùn vẫn duy trì ở phía đông Bắc Bộ và Hà Nội, các nơi khác đã xuất hiện nắng nóng nhẹ.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, gió đông ẩm vẫn đang hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ, cùng với đó là vùng áp thấp nóng phía tây đang phát triển và mở rộng dần. 

Trong ngày hôm nay (4/4), nắng nóng nhẹ đã xuất hiện ở Bắc Bộ, đặc biệt ở khu vực vùng núi. Phía tây Bắc Bộ nhiệt độ lên tới 36 độ C, phía đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất 30 độ C, sương mù, mưa phùn vẫn duy trì vào sáng sớm, độ ẩm không khí ở mức cao 95-98%.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây nên cũng đã có nắng nóng, mưa phùn sương mù giảm nhanh, độ ẩm 80%.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng vẫn còn diễn ra gay gắt, tuy nhiên ở phía bắc Tây Nguyên vào chiều tối có xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết cực đoan sẽ duy trì ở Tây Nguyên trong 1 - 2 ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 4/4: Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ

Khu vực Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 4/4:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, khu Tây Bắc 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C, riêng vùng núi 28 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, riêng miền đông 35 - 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 27 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 4/4: Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ