Đóng cầu dao bất cẩn khiến một công nhân tử vong trên cột điện

Hồ Giàu| 13/11/2017 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do các nhân viên thiếu kiểm tra trong quá trình thi công và bàn giao công việc sửa chữa mạng lưới điện nên đã khiến một công nhân tử vong.

Ngày 13/11, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Phạm Ngọc Tân (SN 1987, Khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai); Phạm Đức Thuận (SN 1981, Ấp Long Đức 1, xã Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huê (SN 1978, KP. Thanh Tân, TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đóng cầu dao bất cẩn khiến một công nhân tử vong trên cột điện

Đưa thi thể công nhân bị điện giật xuống đất

Theo điều tra, vào lúc 8h30' ngày 10/11/2017, Phạm Ngọc Tân và Phạm Đức Thuận là nhân viên thao tác tổ trực sửa chữa điện của điện lực huyện Nhơn Trạch, nhận nhiệm vụ đi kiểm tra và giao phiếu công tác cho Nguyễn Văn Huê là chỉ huy nhóm thi công điện của Công ty dịch vụ cổ phần Quang Vũ (trụ sở tại quận 8, TP Hồ Chí Minh; hợp đồng với điện lực huyện Nhơn Trạch thi công điện tại trạm Vĩnh Thanh 09).

Đến 14h05 cùng ngày, Thuận nhận lại phiếu công tác từ Huê và cùng Tân đi đến trụ số 46 trạm Vĩnh Thanh 9 để tiến hành kéo cầu dao mở điện cho mạng lưới.

Hậu quả là anh Lê Hữu Mãi (SN 1991, trú xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang; là tổ viên tổ thi công) lúc này đang đứng thi công trên trụ điện nên bị điện giật chết.

Qua điều tra Công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do Thuận, Tân và Huê không kiểm tra lại quá trình thi công trước khi bàn giao và nhận bàn giao công việc.

Các ngành chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của anh Mãi và bắt giữ các đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cầu dao bất cẩn khiến một công nhân tử vong trên cột điện