Đổ xô đi mua cau non bán sang Trung Quốc

Sơn Tùng| 12/10/2016 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc thu mua diễn ra ồ ạt khắp địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cau non được bán sang Trung Quốc để làm kẹo.

Đến các miền quê xứ Quảng vào những ngày này rất dễ chứng kiến cảnh nhộn nhịp thu mua cau non. Ở các huyện Núi Thành, Tiên Phước, TP. Hội An hay TP.Tam Kỳ việc thu mua trái cau diễn ra từ sáng sớm đến tối mịt. Do có nhu cầu lớn nên thương lái lùng sục đến các thôn, xóm trên địa bàn để thu mua cau.

Đổ xô đi mua cau non bán sang Trung Quốc

Cau non được cho vào bao để mang bán lại cho chủ lò

Chị Trần thị Mai (trú xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ; chủ cơ sở thu mua cau non) cho biết, mỗi ngày cơ sở của chị thu mua gần 5 tạ cau non từ các lái buôn. “Hiện tại giá 1kg cau non 16 nghìn đồng. Trung bình mỗi buồng cau non khoảng 4-5 kg. Sau khi mua về, tôi thuê người hái cau non cho vào bao rồi mang bán lại cho các chủ lò với giá 23 nghìn đồng/1kg”, chị Mai nói.

Đổ xô đi mua cau non bán sang Trung Quốc

Cau đã được sấy khô

Còn anh Nguyễn Dũng (trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành; lái buôn cau non) cho biết, hàng ngày anh chạy xe máy đi khắp các thôn, xã ở các huyện: Núi Thành, Tiên Phước, Thăng Bình… để thua mua cau non của người dân với giá từ 10-13 nghìn đồng/1kg. Trung bình mỗi ngày anh mua được 1 tạ và chở về bán lại cho các chủ cơ sở thu mua cau với giá 16 nghìn đồng/1kg.

Đổ xô đi mua cau non bán sang Trung Quốc

Việc thu mua diễn ra khá nhộn nhịp

Theo chị Mai, chị bắt đầu thu mua cau non từ tháng 9/2016. “Có bao nhiều cau non tôi cũng mua hết vì các chủ lò cau đang cần số lượng lớn để sấy khô rồi xuất bán qua Trung Quốc”, chị Mai phân trần.

Qua tìm hiểu được biết, cau tươi sau khi luộc 3 tiếng đồng hồ sẽ được vớt ra để đưa vào lò hấp. Sau 5 ngày hấp, khi cau có độ săn chắc ổn định sẽ được vớt ra, đóng gói, xuất sang thị trường Trung Quốc làm kẹo cau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ xô đi mua cau non bán sang Trung Quốc