Đình chỉ cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Thanh Phương| 15/10/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/10, ông Lê Năng Dũng, Phó Trưởng phòng TNMT huyện Thọ Xuân cho biết: Đoàn công tác vừa kiểm tra, xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở thu mua, chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Thanh Bình ở xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân gây ô nhiễm.

Trước đó, Báo Công lý đã phản ánh cơ sở thu mua, sơ chế mủ cao su của Công ty TNHH Thanh Bình đóng tại thôn 8, xã Quảng Phú (Thọ Xuân), do ông Trương Sỹ Bình làm chủ đã hoạt động nhiều năm nay.

Do không được đầu tư về cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống xử lý chất thải, nước thải nên tình trạng ô nhiễm ngày một tăng. Toàn bộ nước thải trong quá trình chế biến mủ cao su được dẫn lộ thiên qua khu vườn rồi từ đây chảy trực tiếp xuống sông Cầu Chày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sinh hoạt của người dân 2 xã Xuân Tín và Quảng Phú.

Đình chỉ cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Đình chỉ cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường

Sau khi báo nêu, Sở Tài nguyên&Môi trường tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Thọ Xuân, xã Quảng Phú đã tiến hành kiểm tra, xác định mức độ vi phạm của Công ty TNHH Thanh Bình. Đoàn công tác đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với các hành vi tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất và gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động để thực hiện việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Trong trường hợp Công ty muốn tiếp tục hoạt động phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về sử dụng đất và bảo vệ môi trường. Sau khi khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, cho phép đơn vị được tổ chức thu mua mủ cao su và trung chuyển đi nơi khác nhưng phải có các biện pháp xử lý mùi, không gây ô nhiễm và giao UBND xã Quảng Phú giám sát hoạt động của đơn vị này.

Đồng thời các ban ngành cũng đang xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân về những sai phạm nêu trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ cơ sở chế biến mủ cao su gây ô nhiễm môi trường