"Dị nhân tóc rồng" xuất hiện ở Hội Lim khiến nhiều người thích thú

Hoàng Anh| 19/02/2016 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ ông tuổi đã ngoài 70 còn rất khỏe mạnh, làn da ửng hồng và đặc biệt cụ sở hữu một mái tóc hình con rồng trên đầu thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Rất nhiều du khách đã tìm đến Hội Lim trong ngày hôm nay dù chưa chính thức khai hội. Các tiết mục văn nghệ hát quan họ, các trò chơi dân gian thu hút khá nhiều người đến thưởng thức và tham gia.

Đặc biệt gây sự chú ý với du khách là mái tóc hình rồng trên đầu cùng bộ râu quai nón bạc trắng như sợi cước của một cụ ông tuổi đã ngoài 70 nhưng nét mặt vẫn còn rất hồng hào, khỏe mạnh và luôn niềm nở trò chuyện. Cụ ông là Nguyễn Văn Long (sinh năm 1940, quê ở thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh). Cụ được mọi người đặt cho nhiều cái tên như  “Dị nhân”, “Ông bụt”, “Lão tóc rồng” bởi mái tóc đặc biệt của mình.

Theo cụ Long cho biết, dù mái tóc dài ngang vai, trùm hết tai rất khó chịu, nhiều người trong gia đình khuyên cụ nên đi cắt nhưng cụ không cắt. Để lâu rồi thành quen, mái tóc cứ thế mà dài ra và bết lại, dính kết vào nhau tạo thành búi rồi cứng dần.

Hiện tại, mái tóc búi hình rồng của cụ Long nuôi hơn 20 năm qua đã bị cắt ngắn đi. Dù vậy, cụ Long vẫn nhiệt tình giới thiệu bộ tóc của mình qua những bức ảnh chụp trước đó cho mọi người. Búi tóc hình rồng của cụ Long khiến nhiều người thích thú và thoải mái xin phép được chụp hình lưu niệm với "dị nhân".

Sau khi chụp ảnh xong cụ Long thường nói “không mừng tuổi ông à?” và mọi người lại rút tiền đưa cho cụ để lấy lộc đầu năm. Người thấp nhất cũng phải có 5.000 đồng, người nào hào phóng cho tới vài chục, thậm chí tới cả trăm ngàn đồng.

  

Cụ ông Nguyễn Văn Long – người sở hữu mái tóc hình rồng độc đáo là nhân vật thu hút sự chú ý của nhiều du khách tại Hội Lim

 

Búi tóc độc đáo của cụ Long khiến nhiều người liên tưởng đến “ông bụt, ông tiên” trong truyền thuyết

 

Cận cảnh mái tóc "có một không hai" 

Dù bộ tóc không dị như năm trước vì đã cắt ngắn đi nhưng nhiều người vẫn tò mò xem cho rõ nó như thế nào

Nhiều người sau khi chụp ảnh đều "mừng tuổi" cho cụ lấy lộc đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Dị nhân tóc rồng" xuất hiện ở Hội Lim khiến nhiều người thích thú