Đi chăn bò, bé gái 13 tuổi rơi xuống hố quặng tử vong

Châu Sơn| 12/01/2016 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 20 giờ nỗ lực tìm kiếm, gia đình cháu Nhàn tá hỏa phát hiện thi thể của cháu nổi lên tại một hố quặng trên địa bàn.

Chiều ngày 12/1, Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ bé gái rơi xuống một hố do khai thác quặng để lại dẫn đến đuối nước thương tâm.

Theo đó, chiều tối ngày 8/1, người nhà của em Phạm Thị Nhàn (SN 2003, trú thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa) thấy bò của gia đình đã về và vào chuồng. Thế nhưng, không thấy em Nhàn đâu nên mọi người tổ chức đi tìm.

Sau một đêm tìm kiếm khắp nơi không thấy, sáng hôm sau gia đình thông báo cho bà con, người dân và chính quyền xã hỗ trợ tìm kiếm. Đến khoảng 13h ngày 9/1, mọi người tá hỏa phát hiện thi thể em Nhàn nổi ở hố quặng tại khu vực thôn Hòa Mỹ.

Đi chăn bò, bé gái 13 tuổi rơi xuống hố quặng tử vong

Hố quặng, nơi tìm thấy thi thể cháu Nhàn

Ông Phạm Năm (SN 1972, cậu của Nhàn) cho biết: “Khi phát hiện thi thể của cháu Nhàn, chỉ cách bờ có mấy 4 mét thôi nhưng không ai dám bơi ra vì rất nguy hiểm. Hố này nếu không may trượt chân rơi xuống càng vùng vẫy càng dễ bị lún sâu nên mọi người chỉ biết lấy cây kéo thi thể cháu vào bờ”.

Được biết, hố quặng này được một doanh nghiệp khai thác. Sau đó không khai thác nữa do không tiến hành san lấp nên khi mưa xuống tạo thành hố nước sâu rất nguy hiểm.

Qua tìm hiểu, gia đình cháu Nhàn thuộc hộ nghèo của xã. Nhàn là con gái thứ 2 trong gia đình 4 người con của ông Phạm Sáu (SN 1974). Vì gia cảnh khó khăn nên học đến lớp 5 Nhàn đành nghỉ học đi chăn bò phụ gia đình.

Cha em, ông Phạm Sáu dù bị mất một tay nhưng là trụ cột trong gia đình ông vẫn phải bươn chải kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Vào vụ mùa, ông vào tỉnh Đắk Nông hái cà phê thuê. Ngày Nhàn mất người đàn ông tội nghiệp này chưa kịp nhìn mặt con gái lần cuối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi chăn bò, bé gái 13 tuổi rơi xuống hố quặng tử vong