Đề xuất thưởng tối đa 5 triệu đồng/lần bắt tội phạm

Đỗ Việt| 27/07/2017 06:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an đề xuất thưởng bằng tiền cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm. Mức thưởng tối đa 5 triệu đồng cho cá nhân, 20 triệu đồng cho tập thể.

Bộ Công an đang lấy ý kiến của người dân về dự thảo lần 2 Quyết định về việc thành lập, quản lý và sử dụng quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương, trước khi trình Thủ tướng ký ban hành. Quỹ do Bộ trưởng Bộ Công an quản lý, điều hành.

Đề xuất thưởng tối đa 5 triệu đồng/lần bắt tội phạm

Mức thưởng tối đa cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm là 5 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo Bộ Công an, đây là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, từ các nguồn thu: số dư Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương; ngân sách nhà nước hỗ trợ vốn điều lệ khi thành lập quỹ; tài trợ, đóng góp tự nguyện từ nguồn hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác phòng, chống tội phạm.

Đối tượng áp dụng là các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm; gia đình và người trực tiếp tham gia phòng chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản; các cơ quan, đơn vị có chức năng liên quan đến hoạt động phòng, chống tội phạm ở trung ương và địa phương.

Dự thảo nêu rõ, Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương được sử dụng để chi cho các nội dung: Thưởng đột xuất bằng tiền cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Mức tiền thưởng cụ thể cho từng trường hợp cá nhân, tập thể do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định tối đa đối với cá nhân là 5 triệu đồng/người/lần khen thưởng và tối đa đối với tập thể là 20 triệu đồng/tập thể/lần khen thưởng.

Ngoài ra, Quỹ còn chi cho việc hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp đột xuất đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản. Mức chi thực hiện theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thưởng tối đa 5 triệu đồng/lần bắt tội phạm