Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ ĐBQH bị nhắn tin đe dọa, tống tiền

T.T| 19/10/2018 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/10, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký VP Quốc hội cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào cuộc làm rõ việc nhiều cán bộ Văn phòng Quốc hội bị nhắn tin đe dọa, tống tiền.

Trước đó, nguyên chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Dương Thế Hùng trình báo tin nhắn được gửi đến ông vào tối 15/10 với nội dung: "Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu đồng, nếu ông đưa tôi 100 triệu tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng. Tôi cho ông 3 ngày và để số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời". Kẻ nhắn tin gửi kèm theo số tài khoản mở tại một ngân hàng có trụ sở ở miền Nam.

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ ĐBQH bị nhắn tin đe dọa, tống tiền

Nội dung tin nhắn gửi đến cho ông Hùng

Ông Lê Nho Tuấn (Phó chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Nam) xác nhận vào 20h49' ngày 15/10 nhận được một tin nhắn có nội dung y hệt như trên. Ông Nho Tuấn thử gọi vào số điện thoại này nhưng không liên lạc được. Trong sáng 16/10, ông đã đến Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam trình báo để được giúp đỡ.

Ngoài ra, số điện thoại lạ cũng gửi tin nhắn đe dọa với nội dung tương tự đến các ông Nguyễn Trường Sơn (Chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội), Phạm Minh Tuấn (quyền Chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang), Hoàng Đức Cường (Chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị), Phạm Nghĩa (Phó chánh văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh)...

Đại tá Hoàng Long (Trưởng công an thành phố Huế) cho biết đơn vị bước đầu xác định số điện thoại của kẻ giấu mặt là "sim rác" ở khu vực TP HCM và không đăng ký người sử dụng. Đơn vị đang truy xét thủ phạm theo số tài khoản ngân hàng để lại trong tin nhắn.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết trong buổi họp báo chiều 18/10, đến sáng 18/10 Văn phòng Quốc hội đã nhận được báo cáo của hai văn phòng, về vấn đề như báo chí đã phản ánh.

Ông Phúc cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Công an xác minh thông tin này đúng hay sai. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra khó hiểu, vì đối tượng nhắn tin đe dọa, khủng bố, đòi tiền nhưng lại cho địa chỉ, số tài khoản cụ thể.

Ông nói thêm, việc nhắn tin này đã diễn ra từ lâu, ngay từ thời điểm thông qua Luật An ninh mạng, thậm chí còn nhắn tin cho cả những người đã nghỉ hưu được 2 năm rồi. “Có thể đối tượng cầm quyển danh bạ, không biết người đó đã nghỉ hưu chưa, cứ gửi tin nhắn”, ông Phúc cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ ĐBQH bị nhắn tin đe dọa, tống tiền