Để 2 cây long não bị chặt, kỷ luật Chủ tịch UBND phường

Vũ Ba| 07/01/2017 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc thành phố đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Công viên cây xanh Tam Bạc, UBND phường Cát Dài (quận Lê Chân) đã buông lỏng quản lý để cho người dân chặt hạ 2 cây Long não được trồng lâu năm, rất có giá trị.

Liên quan đến vấn đề này, vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc chặt hạ 2 cây long não nằm trong khu vực GPMB thuộc Dự án công viên cây xanh Tam Bạc (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Trước khi Dự án triển khai, 2 cây long não này nằm trong khuôn viên Khoa Da liễu và Khoa mắt - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Sau khi nghe UBND quận Lê Chân, UBND phường Cát Dài và các Sở ngành liên quan báo cáo về về việc chặt hạ 2 cây long não, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân chỉ đạo Đảng ủy phường Cát Dài tổ chức kiểm điểm (theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của BCH TW Đảng khóa XII) và triển khai ngay việc điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đông Hải, Chủ tịch UBND phường Cát Dài. Trên cương vị Chủ tịch UBND phường, ông Hải thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Hôm nay (ngày 7/1) Quận ủy Lê Chân sẽ tổ chức kiểm điểm đối với Chủ tịch UBND Phường Cát Dài.

Để 2 cây long não bị chặt, kỷ luật Chủ tịch UBND phường

Dự án công viên Tam Bạc

Cây long não còn gọi là dã hương, là loại cây có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Cây long não tạo ra môi trường ôzôn rất mạnh nên khi đứng ở dưới những cây này, người ta sẽ cảm thấy dễ thở, cơ thể thoải mái. Ngoài việc tạo bóng mát và không khí trong lành, long não còn được trồng để lấy tinh dầu, điều trị các bệnh như: khư phong thấp, thông kinh lạc, chỉ thống tiêu thực, làm long đờm, lợi trung tiện, chống đầy hơi, làm ra mồ hôi, trừ lỵ… Ngoài ra,  mùi hương long não khử được mùi ẩm mốc, xua đuổi ruồi muỗi; lá có thể nấu nước xông chữa cảm; gỗ rất bền và chứa tinh dầu nên chống được mối mọt, côn trùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để 2 cây long não bị chặt, kỷ luật Chủ tịch UBND phường