Đắng lòng với nạn rao bán "con" trên mạng

Hương Giang| 10/08/2012 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có người phụ nữ vì không có khả năng sinh con mà đã đi bắt cóc con của người khác. Nhưng cũng có những bà mẹ trẻ vì trót dại mà phải rao bán đứa con của mình.

Những ngày cuối tháng 7/2012, dư luận lại ồn ào vì thông tin một thiếu nữ 24 tuổi sắp đẻ rao bán con của mình trên mạng. Với dòng tin nhắn ngắn ngủi trên một diễn đàn, cô gái có nick name khoc-dem cho biết "Hiện tại em mang thai 29 tuần và dự định tháng 9 này sẽ sinh. Em không có khả năng nên muốn tìm người nhận con nuôi. Con em là trai. Em ở Hà Nội. Ai có ý định muốn xin con thì alo cho em theo số 0973", cô gái viết. Theo thông tin mà cô gái cung cấp kết quả siêu âm, em bé đã được 1,3 kg và là bé trai. “Chuyện tiền nong, anh (chị) bồi dưỡng bao nhiêu thì tùy. Em không đòi hỏi bất cứ điều gì". Thật sự, câu chuyện của cô gái đã khiến không ít người phải rơi nước mắt, phải bức xúc vì sự vô tâm của người mẹ với sinh linh bé bỏng đang lớn lên từng ngày trong bụng mình.

Đắng lòng với nạn rao bán

Đắng lòng với nạn rao bán

Đắng lòng với nạn rao bán

Những mẩu tin nhắn cho con của cô gái 24 tuổi làm xôn xao dư luận thời gian qua

Cho bán con vì đâu?

Không khó để tìm những mẩu tin rao bán con trên diễn đàn dành cho cha mẹ. Lý do mà họ đưa ra hầu hết đều là vì hoàn cảnh không cho phép nuôi con, họ viết ra những lời rao cho con dường như cũng rất nhẹ nhàng. Với họ, cứ có người nhận con là  xong. Chủ nhân của những lời rao bán này tự xưng là teen, là sinh viên chưa ra trường hoặc những người trẻ tuổi đã trót ăn trái cấm và rồi để lại hậu quả. Họ vin vào những lời lẽ cảm động, hoàn cảnh bi thương nhất để nói lên cái khổ của mình. Nhưng hầu hết những lời rao bán này đều nhận được những chia sẻ phản đối, lên án của cộng đồng.

Theo tìm hiểu thực tế có một số ít sinh viên vì lỡ “dính bầu”, chưa sẵn sàng đối diện với cuộc sống gia đình, không biết phải xoay sở thế nào với cái túi rỗng tuếch nên đành liều lên mạng đăng tin cần cho con. Do sợ ảnh hưởng đến danh dự và việc học tập nên họ nhờ những người thân quen ẩn danh rao hộ.

Đắng lòng với nạn rao bán

Theo lời bộc bạch của một bác sĩ, giới trẻ ngày càng sống buông thả, thích “sống thử” và hậu quả là có thai ngoài ý muốn. Do kiến thức về sức khoẻ sinh sản còn hạn chế nên khi phát hiện mình mang bầu thì đã quá muộn. Vị bác sĩ này cũng cho biết, nhiều trẻ mới 16, 17 tuổi khi đến viện, thai đã được 10 tuần, thậm chí là 15 tuần. Thai to, bác sĩ tư vấn thai phụ nên giữ lại để không phải “rước” kết cục…vô sinh. Vì vậy, họ đành ngậm ngùi ra về. Đó cũng là lý do vì sao có tình trạng sinh viên lên mạng rao cho con.

Nạo phá thai, cho con, vứt con... dù gì đi nữa thì cũng là một phần của lối sống buông thả, thiếu suy nghĩ và ích kỷ. Vì tương lai, những bà mẹ trẻ trên phải đành lòng cho đi đứa con của mình, nhưng còn đứa bé, có chắc nó sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn?!  và những bà mẹ trẻ này, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với “bản án của lương tâm” suốt đời không thể giải thoát!.

Đắng lòng với nạn rao bán

Chiêu vòi tiền bồi dưỡng

Xu hướng giới trẻ lên mạng rao bán con là có thật, nhưng câu chuyện rao bán ấy “thật” đến mức nào thì chẳng ai dám chắc. Vì thực tế đã cho thấy, có thể đây chỉ là chiêu  vòi tiền của những bà mẹ lười lao động, muốn kiếm tiền dễ. Có bà bầu thực chất không muốn cho, bán con nhưng họ cứ lợi dụng lòng trắc ẩn của những người hiếm muộn để...xin tiền bồi dưỡng.  Thấy kiếm tiền dễ, nhiều người đã lợi dụng triệt để chuyện mang bầu để kiếm tiền. Không ít bà mẹ bất đắc dĩ còn thẳng thừng đòi hỗ trợ một khoản tiền bồi dưỡng đợi sinh từ 6-8 triệu đồng.

Nhiều trường hợp vì quá cả tin vào những lời rao bán đó, đã bị lừa trái đắng khi đi đến thỏa thuận với những bà mẹ mang thai. Sau buổi gặp mặt đầu tiên, có thể mgười mẹ trẻ sẽ đưa ra yêu cầu hỗ trợ chi phí ăn ở cho 2 mẹ con một khoản nào đó, rồi yêu cầu đặt cọc trước một số ít tiền ban đầu, còn số tiền còn lại sẽ giao nốt khi nhận con. Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vì mong muốn có con, vì lòng trắc ẩn trước sự khó khăn của người đang mang thai đứa con của mình, mà đã không ngần ngại rút ví chi trả. Nhưng sau lần đặt cọc ban đầu đó, thì nguời mẹ trẻ kia đã lặn mất tích cùng với đứa con và số tiền luôn, lúc này mọi người mới vỡ lẽ ra là đã bị lừa.

Có thể nói, tình trạng rao bán con đang diễn ra khá phổ biến trên các trang mạng. Nhưng ngay phía dưới tựa đề “Cần cho con!” là lời cảnh báo của khá nhiều nạn nhân từng ăn “quả đắng” như “số điện thoại này lừa đấy!”, “Mua bán con lừa đảo, chẳng có bà mẹ mang thai nào cả”, “lừa đảo mang bầu để vòi tiền bồi dưỡng”… Sau nhiều phản hồi của nạn nhân, một số topic đã đóng lại, ngưng rao cho con.

Đắng lòng với nạn rao bán

Nhẫn tâm bán con lấy tiền trang trải cuộc sống

Việc rao bán con trên mạng khiến PV liên tưởng đến những câu chuyện khó tin nhưng có thật trong cuộc sống mà các phương tiện thông tin đăng tải thời gian qua. Câu chuyện một người phụ nữ suốt 20 năm chỉ đi đẻ thuê để kiếm tiền, hay chỉ mới gần đây, là câu chuyện một người phụ nữ ở Hà Nôi với 5 lần bán con. Lí do những người đàn bà này cho biết thì đều đơn giản là "tiền".

Họ muốn có tiền để lo toan cho cuộc sống, muốn cho con vì chán nản người chồng bội bạc, những lí do nghe chừng thật vô lý và không có chút thuyết phục. Khác với những cô gái còn chưa lập gia đình, còn có lối sống buông thả và chưa biết cảm giác làm mẹ. Nhưng những người phụ nữ đi bán con chuyên nghiệp này thì đã biết đến cảm giác làm mẹ, đã biết đến tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý như thế nào, và họ cũng đã có một cuộc sông gia đình, vậy mà  vẫn nỡ tâm bán đi đứa con dứt ruột mình sinh ra vì lí do sinh nhai hàng ngày thì thật đáng chê trách.

Có những thứ không ai nghĩ có thể đem ra mua bán, vậy mà trên thực tế vẫn đang có một thế giới ngầm sôi nổi cho những món hàng cực độc này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu "Những món hàng "cực độc" rao bán trên mạng" vào 7h00 sáng thứ 6 hàng tuần trên congly.com.vn.

(Phần 2: Rao bán "Hồ sơ cá nhân")

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắng lòng với nạn rao bán "con" trên mạng