Dân phản đối nhà máy sản xuất phân bón gây ô nhiễm môi trường

Thanh Phương| 21/02/2016 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong nhiều ngày qua, người dân xã Đông Vinh (TP.Thanh Hóa) bức xúc, tụ tập trước cửa, thậm chí còn căng băng rôn phản đối Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông mới đi vào hoạt động.

Cả trăm người dân thôn Đa Sỹ, xã Đông Vinh đã kéo đến trước cửa ra vào của Nhà sản xuất phân bón Sao Nông để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát.

Dân phản đối nhà máy sản xuất phân bón gây ô nhiễm môi trường

Người dân căng băng rôn phản đối trước cửa nhà máy

Người dân đã mang theo các băng rôn, khẩu hiệu: “Đề nghị nhà máy phân lân Sao Nông trả lại hơi thở sức sống cho người dân”, “Yêu cầu di dời nhà máy phân lân Sao Nông khỏi khu vực dân cư”, “Môi trường ô nhiễm phá tan cuộc sống yên bình”,… để thể hiện sự bức xúc.

Theo quan sát của phóng viên, Nhà máy phân bón Sao Nông đóng trên địa bàn thôn Đa Sỹ, cách khu dân cư chỉ khoảng 100m. Nhà máy này mới đi vào hoạt động khoảng 3 tháng nay. Từ lúc nhà máy đi vào sản xuất, cuộc sống của người dân bị đảo lộn, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Dân phản đối nhà máy sản xuất phân bón gây ô nhiễm môi trường

Bao vây cửa nhà máy gây sức ép

Trước bức xúc của người dân, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra. Theo biên bản làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa kết luận, công ty này chưa thực hiện đầy đủ giải pháp xử lý bụi, khí thải.

Trước khi đi vào hoạt động, công ty không thực hiện báo cáo việc vận hành thử nghiệm dây chuyền sản xuất của Nhà máy phân bón Sao Nông; chưa đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại.

Tại thời điểm đoàn công tác làm việc còn phát sinh nhiều mùi trong nhà xưởng sản xuất, thiếu biện pháp giảm thiểu bụi tại các dây chuyền vê viên đĩa quay…

Để giải quyết những bức xúc của người dân, các cơ quan chức năng đã thống nhất đề nghị Nhà máy phân bón Sao Nông tạm dừng hoạt động để khắc phục các vấn đề xử lý chất thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân phản đối nhà máy sản xuất phân bón gây ô nhiễm môi trường