Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập, học sinh phải nghỉ học tránh bão

Phương Nam| 04/11/2017 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có mưa vừa đến mưa to kèm theo gió mạnh làm một số địa phương bị cô lập, nhiều nhà cửa, cây trồng của người dân bị gió quật ngã gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hàng trăm hộ dân bị cô lập

Ngày 4/11, trao đổi với PV, ông Hòa Quang Khiêm - Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, do ảnh hưởng của bão số 12, rạng sáng nay (4/11) trên địa bàn huyện có mưa lớn (lượng mưa khoảng 300mm) làm mực nước các sông suối dâng cao gây ngập sâu các ngầm tràn, trong đó ngầm tràn liên hợp Ea H’mlay xã Cư Prao đã bị nước cuốn trôi.

Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập, học sinh phải nghỉ học tránh bão

Cầu số 14 Quốc lộ 26 (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) bị ngập sâu, nhiều phương tiện và người dân vẫn liều lĩnh đi qua

Hàng trăm hộ dân ở xã Krông Jing, xã Cư K’róa đang bị cô lập do mưa lũ. Mưa lớn kèm theo gió mạnh cấp 9, cấp 10 khiến nhiều trụ sở cơ quan Nhà nước, trong đó có một dãy nhà làm việc của Công an huyện bị tốc mái, hư hỏng nặng, một số trường học và nhà dân bị tốc mái, nhiều trụ điện bị gãy đổ nên trên địa bàn toàn huyện bị mất điện. Bên cạnh đó, bão số 12 cũng đã gây thiệt hại nặng nề trong sản xuất khi có hàng trăm hécta mía, hồ tiêu của người dân bị gãy đổ.

“Huyện đã tổ chức di dời khoảng 100 hộ dân có nguy cơ bị ngập sâu tại Buôn Luếch, xã Krông Jing. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện phải nghỉ học để tránh bão”, ông Khiêm thông tin.

Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập, học sinh phải nghỉ học tránh bão

Nhà làm việc của Công an huyện M’đrắk bị tốc mái

Trưa cùng ngày, theo ghi nhận của PV, tại cầu số 14 thuộc Quốc lộ 26 (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) đi Khánh Hòa bị ngập sâu gần 1m khiến phần lớn phương tiện giao thông không qua lại được. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã có mặt tại hiện trường để ngăn các loại phương tiện như xe con, xe máy không cho qua lại. Tuy nhiên, một số tài xế xe tải lớn vẫn bất chấp nguy hiểm cho xe vượt qua cầu.

Học sinh nghỉ học tránh bão

Trước tình hình bão số 12 đi vào Đắk Lắk, ông Trương Thức - Chánh Văn phòng Sở GD – ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã có công văn khẩn cho tất cả học sinh các cấp mẫu giáo, tiểu học và THCS trực thuộc phòng GD-ĐT huyện M’Đrắk và Phòng GD-ĐT huyện Krông Năng được nghỉ học do những huyện này bị ảnh hưởng nhiều bởi cơn bão số 12.

Đồng thời, cho học sinh thuộc 8 trường THPT trên các địa bàn các huyện cũng bị ảnh hưởng mưa lũ được nghỉ học gồm: THPT Lý Tự Trọng (huyện Krông Năng); THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’Đrắk); THPT Trần Hưng Đạo, THPT Krông Bông (huyện Krông Bông); THPT Ea H’leo (huyện Ea H’leo), THPT Hai Bà Trưng (Thị xã Buôn Hồ) và THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Ea Kar).

Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập, học sinh phải nghỉ học tránh bão

Nước dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập

Cũng theo Công văn khẩn của Sở GD-ĐT Đắk Lắk thì các Phòng GD-ĐT trực thuộc phải theo dõi tình hình mưa lũ, cảnh báo để cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh hết sức cẩn trọng trong việc đến trường và về nhà đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra. Có biện pháp bảo vệ cơ sở vật chất, cần thiết phải di chuyển kịp thời máy móc, bàn ghế, hồ sơ… tránh hư hỏng do bị thấm ướt.

“Trước mắt Sở chỉ đạo cho các em nghỉ học đến khi tình hình mưa lũ trên địa bàn ổn định thì học sinh mới đi học lại. Hiện vẫn chưa có báo cáo về những thiệt hại về người, tài sản và Sở đã có chỉ đạo các đơn vị phải báo cáo ngay khi xảy ra các vấn đề liên quan đến mưa lũ”, ông Thức cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Hàng trăm hộ dân bị cô lập, học sinh phải nghỉ học tránh bão