Đắk Lắk: Cấm chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan

Giáp Văn| 24/09/2016 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thấy tác hại lớn của trò chơi Pokemon Go, Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa ban hành văn bản chỉ đạo cấm chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan, đơn vị.

Sáng 24/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Vinh – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện nghiêm việc cấm chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan đơn vị.

Đắk Lắk: Cấm chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 16/9/2016, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành văn bản số 397-CV/TU về việc nghiêm cấm sử dụng trò chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan, đơn vị. Thực hiện chỉ đạo này, đến nay một số cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Tấn Vui- PGS.TS Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Ngày 23/9, nhà trường đã ký văn bản nghiêm cấm sử dụng trò chơi Pokemon Go tại trường. Nếu đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động chơi trò chơi Pokemon Go sẽ bị xem xét kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên. Đối với học sinh sinh viên sẽ xem xét đánh giá xếp loại điểm rèn luyện năm học, toàn khóa học hoặc xử lý kỷ luật từ mức khiển trách đến bị dừng học tùy vào mức độ vi phạm. Ngoài ra, đây là trò chơi còn ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu quả công việc của đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động và kết quả học tập của sinh viên”.

Chính thức ra mắt toàn thế giới vào ngày 6/7 vừa qua, game di động của Hãng game Nhật nổi tiếng Nintendo mang tên Pokemon Go đã thu hút hàng triệu lượt tải về trên điện thoại di động, tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Pokemon Go là trò chơi thực tế ảo đòi hỏi người chơi phải cầm smartphone di chuyển theo bản đồ định vị để bắt được những con thú ảo.

Chỉ sau một thời gian ngắn phát hành, trò chơi này đã thu hút hàng chục triệu tín đồ tham gia. Ban đầu, mục đích tốt đẹp của các nhà sản xuất Pokemon Go là muốn kéo những đứa trẻ thụ động ra khỏi nhà, khuyến khích chúng vận động nhiều hơn, tuy nhiên càng ngày trò chơi này càng bộc lộ nhiều tác hại đến sức khỏe, công việc của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Cấm chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan