Đà Nẵng phát miễn phí 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch tiếng Trung

Sơn Tùng| 13/07/2016 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là một trong những động thái tích cực của Đà Nẵng trong việc lập lại trật tự du lịch sau thời gian khách Trung Quốc có nhiều hành vi gây mất trật tự ở trên địa bàn thành phố.

Ngày 13/7, ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang in 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiếng Trung để phát tận tay cho khách du lịch Trung Quốc khi đến với thành phố này.

Đà Nẵng phát miễn phí 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch tiếng Trung

Bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiếng Trung

Theo đó, bộ quy tắc ứng xử tiếng Trung sẽ được phát đồng loạt tại nhà ga, sân bay và các khách sạn, cơ sở lưu trú, ăn uống trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng vào cuối tuần này.

Bộ quy tắc ứng xử được in dưới dạng sổ tay có kích cỡ 12x12cm, với nhiều hình ảnh minh họa kèm chú thích bằng tiếng Trung thể hiện những điều nên và không nên khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Với cuốn sổ tay này, khách du lịch Trung Quốc sẽ được nhắc nhở các hành vi thể hiện sự văn minh như bỏ rác vào thùng, văn hóa xếp hàng, không khạc nhổ bừa bãi, không sờ vào hiện vật khi tham quan bảo tàng, nhường chỗ ngồi hoặc lối đi cho phụ nữ, người già và trẻ em...

Hiện, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dự kiến sẽ tiếp tục ban hành thêm một bộ quy tắc ứng xử tương tự bằng tiếng Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng phát miễn phí 5.000 bộ quy tắc ứng xử du lịch tiếng Trung