Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, bắn chết 1 thủy thủ

Ngọc Quỳnh| 20/02/2017 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc 18h ngày 19/2, tàu Giang Hải của Việt Nam bị cướp biển tấn công, bắt cóc 7 thuyền viên tại vùng biển ngoài khơi Philippines.

Ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, hiện nay đơn vị đã báo cáo Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam), Trung tâm chống cướp biển Châu Á - Thái Bình Dương để đề nghị phối hợp hỗ trợ, yêu cầu cướp biển thả các thuyền viên.

Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, bắn chết 1 thủy thủ

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải biển quốc tế (đơn vị khai thác tàu Giang Hải) cho biết, tàu này đang trên hành trình chở xi măng từ Indonesia đến Philippines. Khoảng 18 giờ ngày 19/2, khi tàu đến gần đảo Sulu (Philippines) thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Cướp biển đã bắt cóc 7 thuyền viên, gồm thuyền trưởng, 2 thuyền phó và 2 thợ máy, 2 thủy thủ. Chúng đập phá nhiều thiết bị và thả trôi tàu trên biển. Thông tin còn cho biết một thủy thủ bị bắn tử vong.

Được biết, trên tàu Giang Hải có 17 thuyền viên, nhưng bảy người bị bắt  là những người chủ chốt trên tàu, 10 người còn lại không có khả năng vận hành tàu nên tàu đang bị thả trôi ngoài biển.

Hiện Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, liên hệ với tàu Việt Nam hoạt động gần khu vực trên để tìm cách tiếp cận được tàu này nhằm phối hợp đưa tàu và các thuyền viên vào cảng biển gần nhất.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp biển tấn công tàu Việt Nam, bắn chết 1 thủy thủ