Cưỡng chế một trường hợp “gom” đất của dân chờ đền bù

Sơn Tùng| 20/06/2019 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/6, UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã cưỡng chế một trường hợp mua gom đất trong dân nằm trong vùng dự án để chờ giải phóng mặt bằng, đền bù.

Trước đây, bà Trần Thị Thu Trang (trú TP Đà Nẵng) mua đất của người dân ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) với diện tích khoảng 850m2. Sau khi mua, bà Trang thuê người trồng trụ bê tông, rào phần diện tích này lại. Gần đây, bà Trang dựng nhà tạm trên phần đất. Khi đơn vị thi công dự án, bà cho rằng đây là đất của mình nên cản trở thi công.

Cưỡng chế một trường hợp “gom” đất của dân chờ đền bù

Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế.

Theo quyết định cưỡng chế của UBND thị xã Điện Bàn, bà Trang phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính, quy định tại Nghị định số 102 của Chính phủ, về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. Hậu quả do hành vi vi phạm bà Trang gây ra cần được khắc phục là gây cản trở cho việc sử dụng đất của người khác.

Biện pháp khắc phục hậu quả phải thực hiện là tháo dỡ toàn bộ công trình trên đất vi phạm, nhằm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm tại thửa đất số 175, tờ bản đồ số 01 theo hồ sơ Nghị định 64 của Chính phủ.

Cưỡng chế một trường hợp “gom” đất của dân chờ đền bù

Sau khi kiểm đếm tài sản trên đất, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế.

Hồ sơ đo đạc hiện trạng thửa đất số 175, đã được thu hồi để thực hiện dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật dự án Khu tái định cư tại phường Điện Dương và Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Theo hồ sơ, thửa đất số 175 nguồn gốc đất trước đây là của bà Bảy, là người dân địa phương. Chính quyền địa phương đã ra quyết định đền bù cho bà Bảy. Bà Bảy cũng đã nhận tiền bồi thường và cam kết bàn giao mặt bằng. Sau đó bà Trang mua lại số diện tích đất này mà không thông qua chính quyền địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế một trường hợp “gom” đất của dân chờ đền bù