Công ty chậm trả lương, gần 1.000 công nhân đình công

Sơn Tùng| 16/05/2017 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/5, gần 1000 công nhân tại Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã đình công tập thể đòi quyền lợi.

Những công nhân này cho biết, họ đồng loạt đình công vì trong quá trình làm việc thường xuyên bị công ty nợ lương. Theo đó, tiền lương của công nhân theo quy định được nhận vào ngày 15 hàng tháng, thế nhưng công ty lại kéo dài cho đến tận ngày 29 - 30.  Nhiều người cho biết, tình trạng chậm trả lương đã kéo dài gần 1 năm nay.

Công ty chậm trả lương, gần 1.000 công nhân đình công

Gần 1.000 công nhân Công ty may Minh Hoàng 2 đình công do chậm trả lương

Tại một số cuộc họp, nhiều công nhân đã yêu cầu phía công ty trả lương đúng hẹn như trong hợp đồng nhưng chỉ nhận được..lời hứa. Nhiều công nhân còn phàn nàn rằng họ thường xuyên làm việc trong môi trường gò bó, áp đặt. Chế độ ăn uống không được đảm bảo; thường xuyên phải tăng ca, làm việc cả ngày chủ nhật; còn chế độ bảo hiểm lao động không thoả đáng…Bức xúc trước tình trạng trên nên sáng ngày 16/5, gần 1000 công nhân ngừng làm việc.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh Quảng Nam và các lãnh đạo thị xã Điện Bàn, cùng lãnh đạo Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã có buổi đối thoại với các công nhân. Tại đây, bà Lê Thị Bé - Giám đốc Công ty đã hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17/5 cho các công nhân, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5. Tuy nhiên, các công nhân không đồng ý và bỏ ra về.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty chậm trả lương, gần 1.000 công nhân đình công