Cô gái tung tin máy bay rơi ở Nội Bài có thể bị phạt từ 10 – 20 triệu đồng

PV| 24/07/2017 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Công an xác định hành vi tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài của Phạm Thị Mùi có dấu hiệu vi phạm điểm g, mục 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng.

Chiều 24/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an thành phố Hà Nội đã đã có kết quả xác minh vụ việc tin đồn thất thiệt máy bay rơi tại sân bay Nội Bài.

Cô gái tung tin máy bay rơi ở Nội Bài có thể bị phạt từ 10 – 20 triệu đồng

Hình ảnh máy bay rơi chỉ là tin đồn thất thiệt

Cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng vi phạm là Phạm Thị Mùi (SN 1990, quê ở tỉnh Ninh Bình; đang trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân).

Căn cứ vào lời khai và tài liệu thu thập được, phòng PC50 xác định chiều 20/7, Phạm Thị Mùi đọc được thông tin và hình ảnh máy bay rơi trên mạng xã hội.  Do trời đang mưa to,  M nghĩ đây là sự thật và tải 5 ảnh máy bay rơi về điện thoại của mình và đăng lên Facebook cá nhân với lời bình: “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”.

Khoảng 5 phút sau, biết rằng thông tin mình đăng lên không chính xác, M. đã xóa những bức ảnh và lời bình. Tuy nhiên, do M. sử dụng trang facebook cá nhân để bán hàng online nên chỉ trong thời gian ngắn, thông tin trên đã có rất nhiều người đọc và chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Cơ quan Công an xác định Phạm Thị Mùi có dấu hiệu vi phạm điểm g, mục 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Với vi phạm này, Phạm Thì Mùi có thể sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Hiện phòng PC50 đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an quận Thanh Xuân để có hình thức xử phạt hành chính đối với vi phạm của Phạm Thị Mùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái tung tin máy bay rơi ở Nội Bài có thể bị phạt từ 10 – 20 triệu đồng