Chủ tiệm vàng vỡ nợ, ôm hàng chục tỉ đồng bỏ trốn?

Thảo My| 26/04/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tưởng bà Oanh là người địa phương và là chủ 1 tiệm vàng nên khi được hỏi vay với lãi suất cao, người dân đã không ngần ngại mang tiền đến cho vay. Thế nhưng chưa được bao lâu, người dân nghe tin chủ tiệm vàng đã bỏ trốn.

Hơn 1 tuần qua, cả trăm người dân ở một số xã của huyện Nghi Lộc và TX. Cửa Lò (Nghệ An) hoang mang lo lắng khi bà Trần Thị Oanh (SN 1974, chủ tiệm vàng Mỹ Oanh, trú xóm 11, xã Nghi Hợp, Nghi Lộc, Nghệ An) đang không có mặt tại địa phương. Nhiều người dân cho biết, bà Oanh đang vay của họ rất nhiều tiền nhưng việc bà Oanh không có mặt ở địa phương khiến họ nghi ngờ bà Oanh đã ôm tiền bỏ trốn.

Hàng ngày, có đến cả chục người dân tập trung trước cửa nhà bà Oanh chờ để gặp đòi nợ. Tuy nhiên, hơn 1 tuần qua người dân đã không thể gặp được bà Oanh. Chiếc xe ô tô của bà Oanh để cạnh nhà hiện cũng đã bị người dân đem khoá lại.

Là một trong số rất nhiều nạn nhân mang tiền cho bà Oanh vay, nhiều ngày qua vợ chồng bà Lê Thị Lài (SN 1963, trú xã Nghi Hợp) đang “như lửa đốt” trong lòng. Vì tin tưởng hàng xóm là chủ tiệm vàng nên vợ chồng bà Lài dành dụm mang số tiền 600 triệu đồng cho bà Oanh vay. Thế nhưng chưa được 4 tháng, bà Oanh đã “bặt vô âm tín”.

Chủ tiệm vàng vỡ nợ, ôm hàng chục tỉ đồng bỏ trốn?

Chiếc xe ô tô của bà Oanh để cạnh nhà hiện cũng đã bị người dân đem khoá lại.

Theo bà Lài kể lại, từ đầu năm, bà Oanh sang vay của vợ chồng bà và hứa sẽ trả lãi suất cao 0,8%/tháng và hứa trả sớm gốc. Vì sẵn tiền trong nhà, bà Lài đã mang tiền cho bà Oanh vay. 3 tháng liên tục, bà Lài được bà Oanh trả lãi gần 4 triệu đồng/tháng. Nhưng sang tháng thứ 4 thì bà Oanh lại bỏ đi khỏi địa phương.

Cũng như bà Lài, anh Lê Tấn Nam (trú TX. Cửa Lò) đã tin tưởng cho bà Oanh vay với tổng số tiền 690 triệu đồng và 8.400 USD. Biết bà Oanh đã bỏ trốn nên anh Nam viết đơn gửi cơ quan Công an để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ, sớm ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Oanh. 

“Tháng 2 và tháng 3/2017, bà Oanh sang vay của gia đình tôi 800 triệu đồng. Ngày 17/3 bà Oanh thanh toán 200 triệu đồng. Mới đây ngày 2/4, bà Oanh sang nhờ gia đình tôi nói cho vay thêm 90 triệu đồng và 8.400 USD ít ngày sau đó sẽ trả cả lãi và gốc trước đó. Giờ tôi cần tiền giải quyết công việc nhưng bà Oanh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tôi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đề nghị Công an huyện Nghi Lộc làm rõ”, anh Nam viết trong đơn gửi cơ quan Công an.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài bà Lài và anh Nam, số người dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc, TX. Cửa Lò cho bà Oanh vay lên đến cả trăm người. Người ít thì cho bà Oanh vay trăm triệu, người nhiều thì cho bà Oanh vay cả tỷ đồng.

Cho vay với số tiền lớn là vậy nhưng điều đáng nói là giao dịch giữa bà Oanh và người cho vay chỉ sơ sài là giấy viết tay hay viết trong cuốn sổ mà không hề có tài sản thế chấp. Nhiều người khi nghe tin bà Oanh bỏ trốn đã khóc ngất và có người đã phải nhập viện cấp cứu vì quá sốc.

Trao đổi với PV về việc này, ông Nguyễn Kế Toàn - Trưởng Công an xã Nghi Hợp (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, hiện phía Công an xã đã nhận được một số đơn tố cáo về việc cho bà Trần Thị Oanh (SN 1974, trú xóm 11) vay tiền và có dấu hiệu lừa đảo vì đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ông Toàn cũng cho biết, từ ngày 16/4 đến nay bà Oanh đã không có mặt tại địa phương. Sau khi thống kê đơn và các nạn nhân, phía Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Nghi Lộc để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm vàng vỡ nợ, ôm hàng chục tỉ đồng bỏ trốn?