Chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới: Kỷ luật Đảng những người có liên quan

Như Trần - Thùy Dung| 18/08/2016 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch UBND xã AlBá (huyện Chư Sê, Gia Lai) quan hệ bất chính với cấp dưới, BTV Huyện ủy Chư Sê đã ra quyết định kỷ luật Đảng đối với cả hai nhân vật trong vụ việc.

Chánh Văn phòng Huyện ủy huyện Chư Sê (Gia Lai) ông Dương Mạnh Mẫn cho biết, ngày 15/8/2016, Ban thường vụ Huyện ủy đã ra hai quyết định số 205-QĐ/HU về việc thi hành kỷ luật đối với ông Siu Kam, Đảng ủy viên-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND xã ALbá và số 206-QĐ/HU về việc thi hành kỷ luật đối với bà Lê Thị Đào, Đảng ủy viên-Chủ tịch Hội phụ nữ xã ALbá.

Theo hai quyết định kỷ luật này, Đảng viên Siu Kam sẽ bị cắt Đảng ủy viên và Phó Bí thư Đảng ủy xã ALbá, còn Đảng viên Lê Thị Đào sẽ bị cắt Đảng ủy viên.

Chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới: Kỷ luật Đảng những người có liên quan

Trụ sở UBND xã ALbá nơi ông Siu Kam và bà Lê Thị Đào làm việc

Chiều 18/8, trao đổi qua điện thoại, Phó Bí thư Đảng ủy xã ALbá Nguyễn Công Thảo cho biết, theo quyết định ông Siu Kam và bà Lê Thị Đào đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của BCH Trung ương Đảng.

Hai quyết định kỷ luật đã được công bố tới chi bộ nơi hai Đảng viên này sinh hoạt, đồng thời thông qua cấp ủy xã ALbá vào chiều ngày 18/8. Như vậy, kể từ sau khi công bố quyết định, ông Siu Kam và bà Đào sẽ chỉ còn là Đảng viên, không có bất kỳ chức vụ nào trong Đảng.

Đây là quyết định xử phạt về phía Đảng đối với sự việc quan hệ bất chính của ông Kam và bà Đào, còn về phía chính quyền sẽ có hình thức xử lý sau.

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, sự việc xảy ra vào 22h15’ ngày 21/7, từ nguồn tin có được, vợ chồng ông Đoán cùng con trai cả (chồng của bà Đào) đã theo dõi và đứng trước chòi rẫy của ông Siu Kam ở thôn Ia Lu, xã Kông Htok.

Tại đây, khi đập cửa xông vào thì thấy hai người đang “trần như nhộng” trên một cái giường sắt. Sau đó ông Siu Kam đã bỏ chạy trong bộ dạng “không mảnh vải che thân” để lại tại hiện trường quần áo, ví và các giấy tờ tùy thân.

Sau đó, gia đình ông Đoán đã gọi điện thoại cho Công an xã Kông Htok, anh Tuyên (Phó Công an xã) và anh Hải (Công an viên) tới hiện trường lập biên bản vụ việc.

Sự việc sau khi xảy ra, cha chồng bà Đào đã làm đơn thư tố cáo lên các cấp có thẩm quyền và cơ quan báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã quan hệ bất chính với cấp dưới: Kỷ luật Đảng những người có liên quan