Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bị cảnh cáo vì sai phạm đất đai

Thanh Phương| 25/04/2019 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, thông tin từ UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình do có sai phạm về lĩnh vực đất đai.

Ngoài Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, UBND tỉnh cũng chỉ đạo kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan là Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Hòa Bình; UBND xã Sủ Ngòi; UBND phường Phương Lâm; Sở Xây dựng…

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bị cảnh cáo vì sai phạm đất đai

Công trình kiên cố xây dựng tại bãi tập kết cát trong lòng sông Đà trên địa phạn TP Hòa Bình

Sau khi có đơn tố cáo của công dân về hàng loạt sai phạm của Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thanh tra. Theo kết luận, ông Huy đã vi phạm về ký quyết định giao đất cho bốn hộ ở xóm 8, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình. Ký quyết định cho phép các hộ chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở và đất trồng cây lâu năm không đúng với quy định tại Điều 52, Luật Đất đai 2013, không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2016 đã được phê duyệt.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình ký quyết định cho phép năm hộ tại xóm 8 chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở là sai quy định. Từ tháng 4/2016 đến tháng 7/017 Chủ tịch UBND TP cho phép 5 hộ tại xóm 4 chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở không đúng Điều 52 Luật Đất đai....

Việc chuyển mục đích sang đất ở tại xóm 8, diện tích 1.885,3 m2, Nhà nước thu về ngân sách được số tiền hơn 3,8 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu được quy hoạch là đất ở, đất dịch vụ và tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định hiện hành thì số tiền thu về ngân sách nhà nước lớn hơn nhiều.

Được biết, đoàn liên ngành của tỉnh Hòa Bình cũng đang thanh tra, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc cho thuê đất làm bãi tập kết cát, xây dựng công trình kiên cố trong lòng sông Đà trên địa bàn TP Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bị cảnh cáo vì sai phạm đất đai