Chị họ “lên đồng” đòi khai quật mộ em để khám nghiệm tử thi

Sơn Tùng| 05/08/2016 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù người chết đã “mồ yên mả đẹp”, nhưng vì tin vào những lời đồng bóng, gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng khai quật mộ người thân của mình để khám nghiệm tử thi.

Những ngày qua, người dân xã Tiên Ngọc (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vẫn còn bàn tán xôn xao chuyện khai quật mộ để khám nghiệm tử thi chị Huỳnh Thị Đ. (SN 1984, ngụ xã Tiên Ngọc). Điều đáng nói, việc khai quật này bắt nguồn từ những lời nói vô căn cứ của bà Huỳnh Thị Tuấn (chị em chú bác ruột với chị Đ.) trong lúc… “lên đồng”.

Qua trao đổi, anh Phạm Công Chánh (33 tuổi, chồng chị Đ.) cho biết, khoảng 22h30 khuya ngày 24/7, anh đang ngủ thì bị bà Phạm Thị H. (70 tuổi, mẹ anh Chánh) đánh thức. “Hôm đó mẹ tôi đang ngủ thì nghe tiếng cháu nội khóc nên chạy qua phòng tôi xem thử có chuyện gì. Lúc qua đến phòng, mẹ không thấy vợ tôi đâu nên kêu tôi dậy”, anh Chánh nói.

Chị họ “lên đồng” đòi khai quật mộ em để khám nghiệm tử thi

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi

Việc vợ đột nhiên biến mất trong đêm khuya làm cho cả nhà anh Chánh vô cùng lo lắng. Tìm mãi không thấy, anh Chánh hô hoán hàng xóm xung quanh đi tìm giúp. Đến khoảng 0h ngày 25/7, mọi người tá hỏa khi phát hiện chị Đ. treo cổ chết trên cây khế sau nhà. Tang lễ được tiến hành vào sáng cùng ngày. Việc chị Đ. bất ngờ ra đi để lại cho anh Chánh 4 đứa con nhỏ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đến ngày 28/7, người dân đến đưa tiễn chị Đ. về nơi an nghỉ cuối cùng, trong đó có bà Huỳnh Thị Tuấn. Tuy nhiên, bà Tuấn không đi đưa tiễn em mình lần cuối mà ngồi một mình tại vườn cây gió trước nhà anh Chánh. Đang lúc chôn cất cho chị Đ. ở phía sau nhà, người dân phát hiện bà Tuấn có biểu hiện như người “lên đồng”, co giật, nằm dài dưới đất, nói một mình tại vườn gió.

Vì hiếu kỳ nên mọi người chạy đến xem. Nhiều người chứng kiến kể: “Hôm đó bà Tuấn ‘lên đồng’ nói linh tinh cả tiếng đồng hồ. Bà Tuấn còn phán: ‘Con Ba (tên gọi ở nhà của chị Đ.) chết là do thằng Chánh. Thằng Chánh đâm vào cổ con Ba. Đâm xong nó dẫn con Ba ra cây khế đi tiểu rồi treo cổ con Ba’. Mọi việc chỉ kết thúc khi  bà Tuấn được người thân đưa về nhà”.

Nhiều người dân cho biết, không những “lên đồng” tại nhà anh Chánh, tại nhà mình bà Tuấn vẫn liên tục “lên đồng” và phán rằng cái chết của chị Đ. là do anh Chánh sát hại.

Việc bà Tuấn “lên đồng” khiến nhiều người đến đưa tang nghĩ là do bà mệt nên nói “sảng”, thế nhưng gia đình bên chị Đ. lại không nghĩ vậy. Họ nghĩ chị Đ. “ứng” về “nhập” vào người bà Tuấn để nói lên “sự thật”, chị Đ. chết là do bị anh Chánh sát hại. Tin vào những lời “bà đồng”, 5 ngày sau gia đình bên vợ anh Chánh làm đơn yêu cầu cơ quan Công an khai quật mộ của chị Đ. để khám nghiệm tử thi.

Mọi việc khiến dư luận trong và ngoài xã Tiên Ngọc rất bức xúc, bởi chị Đ. vừa mới chôn cất được vài ngày, giờ phải khai quật. Nhiều người khác bức xúc vì gia đình chị Đ. tin vào những lời đồng bóng vô căn cứ.

Chị họ “lên đồng” đòi khai quật mộ em để khám nghiệm tử thi

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem vụ việc

Sáng 2/8, hàng trăm người dân tập trung tại vườn sau nhà anh Chánh để xem cơ quan chức năng đến khai quật mộ của chị Đ.. Người tìm đến đây vì hiếu kỳ, một phần khác đến để xem có phải chị Đ. bị chồng sát hại như lời người chị họ “phán” trong lúc “lên đồng” hay không.

Khoảng 9h40 cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Nam, Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam, VKSND tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Tiên Phước, cùng Công an xã Tiên Ngọc đã tiến hành khai quật mộ và khám nghiệm tử thi chị Đ.

Theo như kết quả khám nghiệm cho thấy, tử thi đang trang giai đoạn trương sình, phân hủy, vùng cổ có một rãnh hằn không khép kín, rộng và mờ dần về phía sau, ngoài ra không phát hiện thêm dấu vết nào khác.

Một người có mặt tại hôm khai quật mộ cho biết, sau khi đưa thi thể chị Đ. ra lên mặt đất, cơ quan chức năng có hỏi người nhà bên chị Đ. vết đâm chỗ nào người nhà có thể chỉ rõ. Lúc này, có một người phụ nữ đi đến và chỉ vào cổ. Tuy nhiên, các bác sĩ pháp y không phát hiện dấu vết gì bất thường. Người phụ nữ này sau đó đã “lặn” mất tăm.

Qua tìm hiểu được biết, anh Chánh và chị Đ. có với nhau 4 người con, 2 trai, 2 gái. Con trai út mới được 1 tháng 10 ngày thì chị Đ. đột ngột qua đời. Nhiều người hàng xóm và anh Chánh xác nhận, chị Đ có tiền sử bệnh tâm thần. Sau khi sinh con trai út được vài ngày thì chị phát bệnh nên phải vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.Tam Kỳ) điều trị. Tuy nhiên, do con còn quá nhỏ, không có sữa cho con bú nên 5 ngày sau chị được cho về để nuôi con.

“Những ngày qua tôi rất mệt mỏi trước những áp lực bên gia đình vợ. Vợ tôi mới chôn cất chưa được bao lâu giờ phải khai quật lên, nhưng để chứng minh sự trong sạch của mình, tôi cũng muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Giờ mọi việc đã rõ, tôi mong họ không nghi ngờ gì về tôi nữa. Còn việc người chị họ “lên đồng” nói tôi giết vợ là không có căn cứ, là vu khống, xúc phạm tôi. Điều này không thể chấp nhận được”, anh Chánh bức xúc nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị họ “lên đồng” đòi khai quật mộ em để khám nghiệm tử thi