Cầu Việt Trì xuống cấp nghiêm trọng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Tiến Công, Cung trưởng cung cầu Việt Trì cho biết, cầu Việt Trì đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trên mặt cầu nhiều đoạn đã bị bong phần bê tông, để lộ nguyên lõi sắt thép, tạo thành những vết lõm rộng hàng chục m2, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cần được xử lý khẩn cấp.

Cầu Việt Trì đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Hiện công trình cầu Việt Trì đang được khắc phục sửa chữa tạm thời bằng cách luồn nhiều tấm sắt cỡ lớn để đỡ các tấm đan đang bị hư hỏng. Trên mặt cầu, Công ty quản lý đường sắt Vĩnh Phú đã sử dụng 6 tấm sắt có độ dày 20mm, trọng lượng mỗi tấm gần 10 tấn để hạn chế thấp nhất trọng lượng của các xe tải lớn dồn xuống hai nhịp đã bị vỡ.

Cầu Việt Trì nằm trên quốc lộ 2 thuộc địa bàn Tp. Việt Trì (Phú Thọ), có chiều dài 373m, rộng 20,2m, được đưa vào sử dụng năm 1992 và là cầu đi chung giữa đường bộ và đường sắt tuyến Hà Nội- Lào Cai.

Theo ông Công, cầu Việt Trì đã đưa vào sử dụng 15 năm nay mà không có đầu tư sửa chữa lớn, nên cầu đã và đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Hàng ngày, từng đoàn xe tải trọng lớn chạy qua, dẫn đến cầu bị quá tải và xuống cấp nghiêm trọng. Thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu. Nhiều lái xe rất bức xúc khi đi qua cây cầu này...

Đây là tuyến giao thông huyết mạch giữa đường bộ và đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai, cần sớm có biện pháp khắc phục nếu không sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên cầu.

Văn Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Việt Trì xuống cấp nghiêm trọng