Cấp 72 tấn gạo hỗ trợ cứu đói cho tỉnh Sơn La

Mai Đỉnh| 21/10/2017 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để hỗ trợ cứu đói cho dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Sơn La, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ quyết định cấp 72 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh này.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chiều 20/10, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp 72 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Sơn La để hỗ trợ cứu đói cho dân bị ảnh hưởng của mưa lũ năm 2017.

Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Sơn La tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chịu trách nhiệm thi hành Quyết định.

Cấp 72 tấn gạo hỗ trợ cứu đói cho tỉnh Sơn La

72 tấn gạo được cấp cho người dân vùng lũ Sơn La

Trước đó vào tháng 8 và đầu tháng 10 vừa qua, mưa lớn ở khu vực miền Bắc và bắc miền Trung đã gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của bà con nhân dân của các địa phương trong đó có tỉnh Sơn La.

Nhiều huyện của tỉnh Sơn La bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, hàng chục người chết và mất tích, thiệt hại hàng nghìn ha mùa màng và nhiều nhà cửa.

Theo báo cáo của các địa phương, đến ngày 19/10, trận mưa lũ lịch sử cướp đi sinh mạng của 80 người (trong đó Hòa Bình: 29 người, Yên Bái: 17, Sơn La: 6, Hà Nội: 2, Thanh Hóa: 16, Nghệ An: 9, Quảng Trị: 1). 23 người hiện vẫn mất tích (Sơn La: 2 người, Yên Bái: 11, Hòa Bình 5, Thanh Hóa: 5).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp 72 tấn gạo hỗ trợ cứu đói cho tỉnh Sơn La