Cảnh giác trước những chiêu trò của “khách” nước ngoài

Châu Sơn| 30/12/2015 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng các chiêu trò giả vờ mua hàng hay nhờ đổi tiền lẻ, các đối tượng người nước ngoài đã nhanh tay “phù phép” lấy tiền của nạn nhân.

Dù sự việc đã xảy ra gần một tuần thế nhưng chị Lê Thị Thu L. (SN 1984, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) vẫn không khỏi hoang mang và lo lắng.

Chị L. cho biết, khoảng 15h ngày 23/12, có 2 nam thanh niên người nước ngoài đến đại lý phân phối nước giải khát của chị để mua hàng.

Một thanh niên ngồi trên xe đợi phía trước, người còn lại vào đại lý của chị để mua bia. Khi trả tiền, thanh niên này đưa cho chị L. tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng. Vì mới đi thu tiền của khách hàng về nên chị cầm một xấp tiền khoảng 11 triệu đồng để trên bàn rồi đếm thối cho khách.

Lúc chị L. đang đếm thì đối tượng này giật cọc tiền trong tay chị L. để đếm. Không đồng ý hành động này, chị L. giật lại và sau đó trả tiền thừa đầy đủ cho khách.

Cảm thấy nghi ngờ, “khách” vừa ra khỏi nhà chị vội chạy ra nhìn biển số xe nhưng đối tượng đã dùng một bao nilon màu đen để che lại. Khi vào nhà chị L. kiểm tra thì phát hiện mất 8,5 triệu đồng. “Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu bọn chúng lấy tiền từ lúc nào và bằng cách nào”, chị L. hoang mang nói.

Cảnh giác trước những chiêu trò của “khách” nước ngoài

Chị Ngọc cho biết 2 kệ gỗ mà đối tượng nước ngoài đã mua (Ảnh: Châu Sơn)

Sau khi vụ việc của chị L. xảy ra được một ngày, trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc cũng đã xảy ra một vụ tương tự. Lúc đó khoảng 16h ngày 24/12, tại xưởng chế biến gỗ trên đường Âu Cơ của chị Trần Thị Ngọc (SN 1975, phường Hòa Khánh Bắc) cũng có 2 thanh niên người nước ngoài vào mua hàng. Một người ngồi trên xe máy đợi trước cổng còn một thanh niên khác vào xưởng của chị Ngọc mua 2 kệ gỗ.

Khi nam thanh niên này đưa tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng, chị Ngọc lấy cọc tiền ra để thối lại. Sau khi 2 đối tượng bỏ đi, chị Ngọc kiểm tra phát hiện mất 4,5 triệu đồng. Chị Ngọc cho biết: “Thanh niên vào mua hàng của tôi da trắng, mũi cao, có râu quai nón và ria mép, cao khoảng 1,7 mét. Còn thanh niên ngồi trên xe mặt tròn và da đen”.

Theo thông tin từ chị Ngọc và chị L. thì cả hai vụ việc các đối tượng đều chạy xe Nouvo màu đen bạc.

Trước đó, ngày 16/11, cũng bằng thủ đoạn tương tự, tại tiệm tạp hóa của bà Phạm Thị Thùy V. (SN 1957, ngụ tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) 2 người nước ngoài đã “phù phép” lấy mất 15 triệu đồng. 

Cảnh giác trước những chiêu trò của “khách” nước ngoài

Đại lý nước giải khát của chị L. (Ảnh: Châu Sơn)

Không chỉ các chủ tạp hóa, người tham gia giao thông như anh Đàm Văn Quốc Sơn (SN 1971, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cũng bị các đối tượng dàn cảnh để lừa đảo. Lúc 15h20 ngày 26/12, anh Sơn đang điều khiển xe ô tô tải trên đường DT605 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) thì có 2 đối tượng người nước ngoài chặn xe lại để hỏi đường.

Tiện thể, 2 thanh niên này mượn anh Sơn 2 tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng và 200 ngàn đồng để nhận dạng. Anh Sơn nhiệt tình đưa xấp tiền nhiều mệnh giá cho 2 đối tượng xem. Sau khi 2 đối tượng bỏ đi, anh Sơn đếm lại tiền thì phát hiện mất 6 triệu đồng.

Để tránh là nạn nhân của người nước ngoài với các chiêu thức tinh vi, người dân phải cảnh giác khi thấy người nước ngoài mua hàng giá trị nhỏ nhưng đưa tiền mệnh giá lớn hay khi họ nhờ đổi tiền hoặc nhờ tư vấn gì về tiền. Không nên đưa tiền cho các đối tượng này xem. Nếu phát hiện có dấu hiệu không bình thường, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, bắt giữ, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước những chiêu trò của “khách” nước ngoài