Cán bộ xin nghỉ việc, ra ngoài làm vì lương thấp?

Thanh Phương| 15/04/2017 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa một số cán bộ, công chức tự nguyện làm đơn xin nghỉ việc tại các xã, phường ra ngoài tìm kiếm việc khác. Những trường hợp này làm đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là vì kinh tế.

Cán bộ xin nghỉ việc, ra ngoài làm vì lương thấp?

Xã Quảng Cư nơi có một số cán bộ xã nghỉ việc ra ngoài làm

Hiện tượng này đang diễn ra ở một số xã, phường tại thị xã Sầm Sơn. Trong khi rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đang khó khăn tìm kiếm việc làm hoặc thất nghiệp thì nhiều cán bộ, công chức đang công tác tốt, vị trí họ đang làm là niềm mơ ước của không ít người nhưng lại sẵn sàng tự nguyện xin nghỉ việc sau thời gian dài cống hiến để ra ngoài làm thêm.

Theo tìm hiểu của PV, riêng tại UBND xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn từ đầu năm 2016 đến nay đã có 2 người xin nghỉ việc. Ông Lê Văn Bình (SN 1982), cán bộ hợp đồng trong Đội quản lý trật tự xây dựng được 4 năm, với mức lương 2.000.000 đồng/tháng. Đầu năm 2017, ông Bình làm đơn xin nghỉ việc ra ngoài làm tự do.

Mới đây ông Phạm Văn Sáu (SN 1987), tốt nghiệp Đại học, được tuyển dụng là công chức năm 2011, làm cán bộ Văn phòng thống kê tại xã cũng đột ngột làm xin nghỉ việc từ tháng 4/2017, để ra ngoài làm việc khác với lý do là sức khỏe không đảm bảo.

Tại UBND phường Trường Sơn, cán bộ dân số bà Nguyễn Huệ Linh cũng xin nghỉ việc ra Hà Nội làm thêm cho một phòng khám.

Qua tìm hiểu một số cán bộ xã Quảng Cư được biết: “Hai trường hợp đột ngột xin nghỉ việc tại xã khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ bởi họ đang làm rất tốt tại vị trí công tác. Khi họ làm đơn xin nghỉ, xã đã tuyên truyền, động viên rất nhiều nhưng họ quyết ra đi".

Từ 3 năm trở lại đây, vì sự phát triển chung của thị xã, xã Quảng Cư có nhiều dự án triển khai, để hoàn thành công việc giải phóng mặt bằng tất cả các tổ chức, ban nghành phải vào cuộc tuyên truyền vận động, làm không kể ngày đêm, không có ngày nghỉ. Trong năm 2016, có nhiều cuộc họp kéo dài tận 12h đêm…do áp lực công việc, chế độ đãi ngộ không phù hợp, làm nhiều hưởng chẳng được bao nhiêu.

Ngoài ra, hết năm 2017, xã sẽ bị cắt chế độ bãi ngang, đó cũng là lý do khiến cán bộ không mấy mặn mà với công việc hiện tại. Khi họ ra ngoài làm việc cho các công ty thì lương được trả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ xin nghỉ việc, ra ngoài làm vì lương thấp?