Cà Mau: Cán bộ Trung tâm y tế không bằng cấp bị cách chức

Trí Minh| 09/08/2017 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lê Quốc Trung vừa bị Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho thôi giữ chức Phó khoa cận lâm sàng vì liên quan đến việc không có bằng THCS vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa.

Ngày 9/8, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển xác nhận, vừa triển khai quyết định kỷ luật, cho thôi giữ chức Phó khoa Cận lâm sàng đối với ông Lê Quốc Trung và đồng thời điều ông này về Phòng truyền thông giáo dục sức khỏe công tác.

Cà Mau: Cán bộ Trung tâm y tế không bằng cấp bị cách chức

Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển, nơi ông Trung bị cách chức.

Ngoài ra, Đảng ủy Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển đã họp và thống nhất kiến nghị Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển miễn nhiệm chức Đảng ủy viên Trung tâm y tế đối với ông Lê Quốc Trung. Hiện đang chờ ý kiến của Ban thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Sở y tế tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản đề nghị ông Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Lê Quốc Trung (Phó khoa cận lâm sàng), và đồng thời bố trí công việc khác cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Cà Mau cũng kiến nghị Trường Cao đẳng y tế Bạc Liêu (trước đây là Trường Trung cấp y tế Minh Hải) thu hồi bằng tốt nghiệp Y sỹ (hệ chuyên tu, số bằng AD 003417) của ông Lê Quốc Trung vì có hành vi gian lận đầu vào để đi học và tốt nghiệp Y sỹ chuyên khoa (hệ chuyên tu).

Thời gian vừa qua dư luận địa phương xôn xao về thông tin ông Lê Quốc Trung không bằng THCS nhưng vẫn được bổ nhiệm Phó khoa cận lâm sàng. Qua xác minh nội dung đơn của bà N.N.Y (nguyên cán bộ Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển) Sở Y tế kết luận, nội dung phản ánh trên là đúng sự thật.

Ngoài ra, khi Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển chưa sáp nhập thành Trung tâm y tế, ông Trung không có bằng cấp THCS và THPT nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Khoa chẩn đoán hình ảnh. Đến khi sáp nhập (năm 2014), ông Trung lại được bổ nhiệm làm Phó Khoa cận lâm sàng, giữ chức Bí thư Chi bộ Khoa cận lâm sàng, Đảng ủy viên của Trung tâm y tế huyện Ngọc Hiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Cán bộ Trung tâm y tế không bằng cấp bị cách chức