Bộ trưởng Bộ Y tế lên án hành vi hành hung bác sĩ

Thảo Nguyên| 22/04/2017 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 21/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã xuống Thạch Thất, Hà Nội thăm hỏi và động viên bác sĩ Lê Quang Dương – người bị bố bệnh nhi hành hung hôm 16/4.

Đến thời điểm Bộ trưởng đến thăm, bác sĩ Dương đã tỉnh táo. Được biết, bác sĩ Dương đã bị bố bệnh nhi dùng cốc thủy tinh đánh vào đầu và phải khâu 7 mũi, theo dõi chấn thương sọ não.

Bộ trưởng Bộ Y tế lên án hành vi hành hung bác sĩ

Bộ trưởng động viên bác sĩ Dương

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, sau khi chụp CT không phát hiện tụ máu não và làm một số xét nghiệm, kết luận bác sĩ Lê Quang Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu và chấn động não. Dù không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sẽ để lại di chứng về trí nhớ.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã động viên bác sĩ Dương tập trung chữa bệnh để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, quay lại phục vụ bệnh nhân vì bác sĩ Dương là một người giỏi chuyên môn. Bộ trưởng nhìn nhận đây là một tai nạn nghề nghiệp không ai muốn.

Đồng thời lãnh đạo ngành y tế khẳng định đây là hành động cần phải lên án và người dân cần có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhân viên y tế bởi nhân viên y tế, bác sĩ đang hàng ngày, hàng giờ cứu sống và điều trị cho nhiều người bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế lên án hành vi hành hung bác sĩ

Máu của bác sĩ đã đổ xuống, vương trên trang bệnh án.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh- Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo Công an huyện Thạch Thất điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi sai phạm của người nhà bệnh nhân. Hiện người hành hung bác sĩ vẫn đang bị công an tạm giữ điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế lên án hành vi hành hung bác sĩ