Bộ KH&CN tích cực làm rõ nguyên nhân cá chết ở hồ Tây

Huy Hùng| 06/10/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo thường kỳ và giải quyết nhiều vấn đề xã hội quan tâm.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới hiện tượng cá chết hàng loạt tại Hồ Tây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc cho biết, đơn vị này chủ động ra văn bản chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội nhanh chóng phối hợp với các đơn vị của Hà Nội đưa ra biện pháp xử lý vụ việc.

Tại buổi họp báo, ông Tạc cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành xem xét, tìm hiểu và báo cáo.

Về vấn đề này, người phát ngôn của Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Bùi Thế Duy cho biết, Bộ đã cử cán bộ làm việc với các đơn vị liên quan để tích cực tìm hiểu nguyên nhân, lấy mẫu, khảo sát và đánh giá mẫu.

"Hiện nay các công việc đang ở giai đoạn triển khai các phương pháp đánh giá, tìm nguyên nhân" - ông Duy nhấn mạnh.

Bộ KH&CN tích cực làm rõ nguyên nhân cá chết ở hồ Tây

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phạm Công Tạc chủ trì cuộc họp báo

Thông tin về việc xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật KH&CN, ông Phạm Công Tạc cho biết, Bộ KH&CN đã hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các văn bản: Nghị định số 87/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 01/7/2016, Quy định về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy; Nghị định số 105/NĐ-CP ngày 01/7/2016 Quy định về điều kiện hoạt động của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường.

Nghị định số 107/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 01/7/2016 Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp; Quyết định số 1381/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 12/7/2016 Sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 592/QĐ-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và tổ chức KH&CN công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Bộ KH&CN đã ký ban hành các Quyết định đã ban hành Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghiên cứu khoa học, công nghệ vào cuối tháng 8.

Ngày 01/9/2016, Thông tư số 17/2016/TT-BKHCN Quy định quản lý thực hiện Chương trình bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2770/QĐ-BKHCN ngày 29  tháng 9 năm 2016 Ban hành Kế hoạch của Bộ KH&CN triển khai thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 21/3/2016 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước giữa Chính phủ và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cùng với đó, hoàn thiện và trình Chính phủ: Quyết định của TTgCP phê duyệt Đề án về Cơ chế hợp tác công - tư, đồng tài trợ thực hiện các nhiệm vụ KH&CN; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước của Bộ KH&CN.

Bên cạnh công tác xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật về KH&CN, Bộ KH&CN đã tổ chức nhiều sự kiện như: Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XII”; hội nghị “Hỗ trợ và thúc đẩy ứng dụng, đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp theo chuỗi giá trị”; “Thực trạng và nhu cầu đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”; Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội - Techmart Hanoi 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ KH&CN tích cực làm rõ nguyên nhân cá chết ở hồ Tây