Bộ Công Thương cách chức cán bộ trong vụ nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn thải

Mai Đỉnh| 10/08/2017 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân, Giám đốc công ty tư vấn dự án nhận chìm gần 1 triệu m3 vật chất xuống biển Bình Thuận.

Thông tin từ Bộ Công Thương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Trần Tuấn Anh, chiều 10/8, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp - Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân - Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao công nghệ, vì các vi phạm liên quan đến tư vấn cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 trong vụ xả gần 1 triệu m3 bùn ở Bình Thuận.

Bộ Công Thương cách chức cán bộ trong vụ nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn thải

Dư luận không đồng tình với việc nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải xuống biển Bình Thuận

Theo đó, kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức vì đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ; các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 10/8/2017.

Cụ thể, ngày 21/7/2017, Tổ công tác đã làm việc với các tập thể và cá nhân có liên quan của Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp. Theo kết quả làm việc, Tổ công tác xác định, việc ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam như báo chí nêu là có thật.

Theo đó, ông Quân là viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp, tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam là vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012, Luật Viên chức. Viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương cách chức cán bộ trong vụ nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn thải