Bố bế con trai 3 tuổi bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện

Nguyễn Lê| 21/10/2018 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu bé 3 tuổi bị tai nạn giao thông, chấn thương ở phần đầu chảy rất nhiều máu được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tìm không thấy bác sĩ.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải một đoạn clip dài khoảng 5 phút về việc một cháu bé 3 tuổi không may bị tai nạn giao thông bị thương ở phần đầu chảy rất nhiều máu được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông để cấp cứu nhưng không tìm thấy bác sĩ.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, đa số bình luận bất bình về cách làm việc của các bác sĩ tại bệnh viện này.

Bố bế con trai 3 tuổi bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện

Cộng đồng mạng bức xúc trước cách làm việc của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông

Theo nội dung đoạn clip cho thấy, khoảng 17 giờ 30 ngày 19/10, một cháu bé 3 tuổi bị tai nạn giao thông đã được bố cháu bé và người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông cấp cứu.

Khi cháu bé được đưa vào khoa cấp cứu thì có một người hướng dẫn đưa cháu bé lên khoa Ngoại- Sản. Tuy nhiên, khi đưa cháu bé đến khoa Ngoại- Sản thì không thấy bác sĩ nào thăm khám.

Khi người nhà cháu bé quay lại khoa cấp cứu để hỏi được trả lời, trên Khoa Ngoại- Sản có người trực. Sau đó, người nhà tiếp tục quay trở lại khoa Ngoại- Sản nhưng vẫn không thấy có bác sĩ.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, mặc dù có nhiều phòng tại khoa Ngoại-Sản đang mở cửa, có phòng máy tính đang còn mở nhưng lại không có bất cứ người nào trực ở đây.

Được biết, cháu bé bị một vết thương khá nặng ở trên trán, trên mặt bê bết máu. Sau khoảng 5 phút chờ đợi, có một người không mặc đồng phục của bệnh viện đã đến mở cửa một phòng làm việc và lấy khăn bịt vết thương cho cháu bé. Sau đó, người này đã gọi điện cho ai đó rồi mới có một người mặc thường phục đến đưa cháu bé vào phòng khám.

Bố bế con trai 3 tuổi bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện

Cháu bé đầu bê bết máu được bố bế đi tìm bác sĩ

Theo chị L.T.Ng. (trú tại thôn 3, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, mẹ cháu bé bị tai nạn) cho biết, chiều hôm đó, chồng chị điều khiển xe máy chở cháu bé về thì xảy ra chạm với một xe khác khiến con chị bị thương ở đầu, máu chảy rất nhiều.

Khi bế vào bệnh viện, máu cháu bé đã thấm ướt cả vai áo của bố. Thế nhưng, khi vào bệnh viện, chồng chị đã phải chạy đi chạy lại nhiều lần để tìm bác sĩ nhưng không thấy. Một lúc sau mới có người đến băng vết thương lại cho cháu, sau đó cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị.

Tại đây, cháu được chụp CT và XQ, rất may cháu chỉ bị rách da đầu phải khâu mấy mũi. Hiện cháu bé đã được xuất viện.

Theo ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ Y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của Sở làm rõ vụ việc. Sáng nay (21/10), Sở Y tế đã làm việc với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông và các cá nhân liên quan.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, ngày 19/10 có 1 cháu bé bị tai nạn giao thông được đưa vào bệnh viện để chữa trị. Tại phòng cấp cứu, bác sĩ Lê Văn Trung - Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ (người trực lãnh đạo) thấy vết thương không còn chảy máu nên đề nghị gia đình đưa lên khoa Ngoại- Sản để xử lý vết thương. Tuy nhiên, tại đây không có cán bộ y tế trực. Sau khi bác sĩ Trung chỉ đạo qua điện thoại, điều dưỡng của khoa tới xử lý ban đầu và làm các thủ tục chuyển viện.

“Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu giám đốc bệnh viện, các cá nhân trong kíp trực làm tường trình, nêu rõ lý do vì sao như vậy. Sau đó, Sở sẽ yêu cầu kiểm điểm và xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan”, ông Huyên cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố bế con trai 3 tuổi bị tai nạn giao thông đi tìm bác sĩ trong bệnh viện