Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Minh Thảo| 15/12/2016 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, trong ngày 15/12, trận mưa lớn lịch sử trút xuống không ngừng khiến tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định lại ngập chìm trong mưa lũ.

Bình Định: Dừng các cuộc họp để tập trung chống lũ

Sáng 15/12, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Định đã có công điện khẩn yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương dừng ngay các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với mưa lũ.

Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Nhiều vùng tại Bình Định bị cô lập vì mưa lũ làm giao thông chia cắt.

Công điện cũng yêu cầu cung cấp nước uống, lương thực, thực phẩm, thuốc phòng bệnh và các nhu cầu thiết yếu cho nhân dân vùng ngập lụt; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học và về nhà; tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn người dân qua lại các đoạn đường thường xuyên bị ngập nước; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhất là tại các khu vực trọng điểm về mưa lũ để ứng cứu khi có yêu cầu...

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Công lý, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh có 166 hồ chứa nước nhưng toàn bộ đã đầy nước và đang xả tràn, với lượng mưa lớn trong suốt ngày 15/12, các hồ đang trong tình trạng quá tải. Hiện trong tỉnh có 26 xã bị cô lập do nước lũ đang chờ được cứu trợ khẩn cấp. Tỉnh đã phát gạo với số lượng 1.100 tấn cho các hộ dân bị cô lập và đang chỉ đạo các huyện hỗ trợ nước uống, phát mì tôm…. Địa phương đang cố gắng làm khẩn trương, không để cho người dân đói khát trong lũ.

Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Những vật dụng còn sót lại sau mưa lũ liên tiếp

Theo ghi nhận của phóng viên, mưa lũ gây chia cắt nhiều nơi như khu vực Huỳnh Kim, thôn Tân Lập (phường Nhơn Hòa) và một số thôn ở xã Nhơn Hạnh (thị xã An Nhơn) và các xã Cát Chánh, 1 số điểm ở xã Cát Tiến, Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Minh (huyện Phù Cát). Tuyến tỉnh lộ ĐT 640 qua tràn Huỳnh Mai đoạn từ trung tâm thị trấn Tuy Phước (huyện Tuy Phước) đi các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa.

Quảng Ngãi: Thêm người thiệt mạng

Thông tin từ BCH PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi, đến sáng ngày 15/12, trên địa bàn tỉnh đã có thêm 1 người chết vì mưa lũ. Như vậy, tính từ ngày 29/11 đến nay, Quảng Ngãi đã có 15 người chết và mất tích vì các đợt mưa lũ kéo dài, dồn dập.

Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Nước tràn vào nhà dân ở Đức Phổ, Quảng Ngãi như sông.

Nạn nhân mới nhất là ông Nguyễn Giằng (SN 1959), ở thôn Tân Bình, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ. Vào 17 giờ ngày 14/12, Ông Giằng đang đi trên đường đã bị gió giật mạnh khiến nạn nhân rơi xuống kênh tử vong. Nhận tin báo, lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm vớt được thi thể ông Giằng.

Cũng theo nguồn tin cho biết, mưa lớn kéo dài suốt ngày 15/12 đã khiến nhiều đường phố ở TP. Quảng Ngãi ngập sâu từ 0,5 đến 0,8m, giao thông trên địa bàn TP. Quảng Ngãi bị ách tắc. Hầu hết học sinh các trường trong khu vực trung tâm thành phố đều không thể đến lớp; cán bộ, viên chức và người lao động đều bị trễ giờ làm việc vì xe ngập nước, chết máy.

Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Theo ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài dự báo Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, mưa to đến rất to suốt ngày 15/12 khiến lũ trên các sông có khả năng lên cao, cụ thể: sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc 6 m, dưới mức BĐ3 là 0,5 m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ 5,2 m, trên mức BĐ3 là 0,7 m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu 6,5 m, trên mức BĐ3 là 1 m.

“Người dân cần đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp. Đặc biệt, lưu vực sông Trà Câu, sông Vệ, có nhiều nơi ngập sâu từ 1 đến 3,5 m”, ông Sỹ khuyến cáo.

Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước

Đường phố Quy Nhơn thành sông.

Trong khi đó, theo dự báo, từ nay đến hết ngày 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200mm), riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (300-400mm/đợt). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định, Quảng Ngãi lại chìm trong biển nước