Biệt thự "khủng" của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An có "giá rẻ bất ngờ"

Nhóm PV| 31/12/2017 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căn biệt thự “khủng” được đồn là của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An gây xôn xao dư luận tiếp tục nóng lên khi chủ đầu tư cho biết giá xây dựng phần thô có giá rẻ bất ngờ.

Liên quan đến căn biệt thự "khủng" mà ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An, góp vốn tạo lập gây xôn xao dư luận những ngày qua, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trọng Hùng - Phó TGĐ Công ty CPĐT nhà Hà Nội số 30 - Chủ đầu tư dự án nói trên.

Ông Hùng cho biết, căn biệt thự nói trên có tên BT01 (gồm 2 lô số 29+31) trong dự án Khu nhà ở chung cư phía Đông Đại lộ Lênin (trong đó có khu biệt thự và nhà liền kề, chung cư) thuộc xóm 20, xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An.

Tại giấy phép số 32GP/GPXD của Sở Xây dựng Nghệ An cấp cho Công ty CPĐT và phát triển nhà Hà Nội 30 thể hiện, lô đất của căn biệt thự nói trên được xây dựng trên 2 thửa đất số 620 (diện tích 205,3m2) và 621 (diện tích 190,6m2).

Biệt thự

Chủ đầu tư cho biết giá xây dựng phần thô căn biệt thự này là 1,2 tỷ đồng.

Công trình xây dựng này thuộc cấp III với 4 tầng (kể cả tầng tum). Tầng 1 của biệt thự này cao 3,06m; tầng 2,3 cao 3,6m; Tầng tum mái cao 4,2m. Tổng chiều cao của biệt thự này là 19,61m với diện tích xây dựng 220m2, tổng diện tích sàn là 662,5m2.

Căn biệt thự đó có tổng diện tích đất hơn 395m2, được bà Phạm Thị H. (trú phường Lê Mao, TP. Vinh) làm hợp đồng góp tiền mua với công ty vào năm 2008. Giá thời điểm đó gần 3 triệu đồng/m2.

“Người ký hợp đồng là bà Phạm Thị H., người nhà ông Hoàng Trọng Kim, Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An, góp vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện chủ đầu tư đang bỏ vốn để xây dựng căn nhà này. Sau khi xây xong, phía công ty mới làm thủ tục quyết toán phần thô rồi làm thủ tục chuyển nhượng cho bà H. để đưa vào sử dụng.

“Phía công ty đã ký hợp đồng với bà H. để góp vốn xây thô nhà ở. Chủ đầu tư đã xây dựng cơ bản xong phần thô", ông Hùng nói và cho biết, thủ tục pháp lý của lô đất này được thực hiện đầy đủ, hiện đang thuộc của chủ đầu tư.

Biệt thự

Căn biệt thự nằm ở vị trí "đắc địa" lại có giá rất rẻ...

Cũng theo ông Hùng, giá trị xây dựng phần thô căn nhà nói trên là 1,2 tỷ đồng. Riêng tiền đất được bà H. ký hợp đồng góp vốn ban đầu với giá gần 3 triệu đồng/m2/395m2, tương đương với hơn 1,1 tỷ đồng.

Trên thực tế, khi PV tìm hiểu và trao đổi với một số công ty xây dựng có uy tín trên địa bàn tỉnh Nghệ An được biết, giá xây dựng thô (bao gồm tiền công và tiền vật liệu xây dựng) nhiều năm trở lại đây khoảng tầm 3 đến 3,5 triệu đồng/m2, chưa tính tiền vật liệu gỗ làm các khung cửa…

Tuy nhiên theo lời của vị Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT nhà Hà Nội số 30 - chủ đầu tư dự án, tiền xây thô căn biệt thự mà ông Hoàng Trọng Kim góp vốn tạo lập chỉ 1,2 tỷ của 662m2, tương đương với hơn 1,8 triệu đồng/m2 là quá thấp so với giá mặt bằng chung, một cái “giá rẻ bất ngờ”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An thừa nhận có góp vốn đăng ký mua đất và tạo lập căn nhà nói trên. Tuy nhiên, nếu nói căn biệt thự đó hiện giờ là của ông là không chính xác. Hiện gia đình ông đang sống tại căn nhà 4 tầng ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biệt thự "khủng" của Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An có "giá rẻ bất ngờ"