Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng

Thanh Phương| 15/05/2019 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/5, Huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, Ủy ban Kiểm tra đã đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc Bùi Minh Thành vì có liên quan đến việc thất thoát gần 800 triệu đồng tiền ngân sách Nhà nước.

Được biết, ông Bùi Minh Thành là Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, cán bộ nguồn quy hoạch nên huyện Quảng Xương đã có văn bản báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm.

Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng

UBND xã Quảng Lộc nơi các cán bộ có nhiều sai phạm

Ông Bùi Minh Thành nguyên là Chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương được Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương thống nhất điều động, luân chuyển về giữ chức Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương. Khi về địa phương ông Thành đã có những sai phạm nghiêm trọng dẫn tới bị cơ quan cấp trên đề nghị xem xét kỷ luật.

Trước đó, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983) là cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985), là Trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong 2 năm từ 2016-2017, lợi dụng khi được UBND xã giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng tại thôn 3 xã Quảng Lộc ông Sơn và ông Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn. Tổng số tiền chiếm đoạt của các đối tượng gần 800 triệu đồng. Trên cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Thành đã không kiểm tra, giám sát, phát hiện ra sai phạm mà trực tiếp ký, duyệt chi trả tiền đền bù trái quy định. 

Cơ quan chức năng huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý những đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng