Bị sét đánh khi đang đi xe máy, nam thanh niên thoát chết hy hữu

Như Loan| 17/07/2017 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang lưu thông xe máy trên đường, nam thanh niên bất ngờ bị sét đánh nằm bất tỉnh tại chỗ. Sau khi được sơ cứu, nạn nhân đã hồi tỉnh.

Vào khoảng 10 giờ sáng nay (17/7) tại xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), một nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 88S1 - 268X đang lưu thông trên đường, khi đến đoạn thôn Tứ Kỳ gần cây xăng thì bất ngờ bị sét đánh trúng người nằm bất động tại chỗ.

Thấy vậy, một số người dân phát hiện sự việc đã chạy ra sơ cứu, sau đó đưa nam thanh niên này tới bệnh viện cấp cứu và nạn nhân đã dần hồi tỉnh.

Bị sét đánh khi đang đi xe máy, nam thanh niên thoát chết hy hữu

Nam thanh niên bị sét đánh bất tỉnh và được người dân sơ cứu

Liên quan đến sự việc hy hữu này, ông Lê Văn Khang - Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho biết, bước đầu xác định nam thanh niên bị sét đánh là người ở thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, khi đi qua địa bàn thì không may gặp nạn. Sau khi nhận được thông tin, xe cứu thương đã đưa nạn nhân vào bệnh viện huyện Vĩnh Tường cấp cứu.

Theo lý giải của nhà nghiên cứu Đỗ Sơn Hà, sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa đám mây với đất hay giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu gần nhau ở khoảng cách nhất định. Vào dịp mưa dông rất hay có sét và thường 90% là sét âm. Người bị sét đánh nếu nặng sẽ tử vong tại chỗ, nếu không chết thì mang thương tật suốt đời, giảm sút sức khỏe.

Theo Viện Vật lý địa cầu, nếu bạn thấy tóc bị dựng lên (như cảm giác sờ tay vào trước mặt ti vi) thì có nghĩa là bạn có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào. Lập tức ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hoặc đặt tay lên đất.

Nếu người bị sét đánh ngất (tim ngừng đập, tắt thở) phải thực hiện khẩn cấp các động tác hô hấp, trợ tim nhân tạo, không di dời nạn nhân nếu nghi ngờ bị gãy cột sống...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị sét đánh khi đang đi xe máy, nam thanh niên thoát chết hy hữu