Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Minh Quân| 23/08/2019 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhập viện để điều trị mổ lấy sỏi thận, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, nhưng sau khi được các y, Bác sỹ tiêm thuốc bệnh nhân này bị sốc dẫn đến tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 23/8, khi các y, bác sỹBệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãitiến hành tiêm thuốc cho bệnh nhân Nguyễn Kỷ (57 tuổi; trú tại: xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) thì bệnh nhân này bị sốc thuốc dẫn đến tử vong. Theo người nhà bệnh nhân, trước khi được tiêm thuốc tình hình sức khỏe của bệnh nhân Kỷ tiến triển rất tốt sau ca mổ lấy sỏi thận được 2 ngày.

Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Công an đang làm việc với người nhà bệnh nhân Nguyễn Kỷ

Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Kỷ, Bác sỹ Nguyễn Thái Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Bệnh nhân Nguyễn Kỷ nhập viện ngày 14/8 đến ngày 21/8 được tiến hành phẫu thuật điều trị ở Khoa Gây mê hồi sức, đến chiều ngày 22/8 sức khỏe của bệnh nhân ổn định nên được chuyển về Khoa Ngoại tổng hợp tiếp tục điều trị. Đến sáng nay (23/8) tiến hành tiêm kháng sinh cho bệnh nhân thì bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Khoa ngoại tổng hợp đã xử lý theo phát đồ điều trị sốc phản vệ của Bộ Y tế, nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Cũng theo Bác sỹ Nguyễn Thái Hưng, thuốc dùng cho bệnh nhân là theo chỉ định của Bác sỹ, trước đó bệnh nhân cũng đã dùng thuốc này 2 ngày tại Khoa Gây mê hồi sức và trước khi tiêm cho bệnh nhân thì cũng đã được kiểm tra kỹ càng.

“Bệnh nhân Nguyễn Kỷ không có tiền sử về việc sốc thuốc, hiện chúng tôi đã báo cáo nhanh với Sở Y tế và đồng thời sẽ làm văn bản báo cáo. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét lại toàn bộ hồ sơ bệnh án. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Kỷ là do sốc phản vệ do thuốc kháng sinh”, Bác sỹ Hưng cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh